Thông tin tuyên truyền

Xã Bản Ngò tổ chức Hội Thi tuyên truyền xoá bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu

18/04/2023 08:22 62 lượt xem

Ngày 17.4.2023, xã Bản Ngò tổ chức Hội Thi tuyên truyền xoá bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh năm 2023. Đến dự, cỗ vũ hội thi có đồng chĩ Vũ Minh Hùng, Uỷ viên BTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền cùng đông đảo bà con nhân dân trong xã.

Đồng chí Vũ Minh Hùng, Uỷ viên BTV, Phó chủ tịch HĐND huyện cùng lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền tặng cờ lưu niệm cho các đội tham gia dự thi.

Tham gia hội thi có 9 đội thi đến từ các thôn, bản trong xã. Các đội phải trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi Chào hỏi; Kiến thức và phần thi Tiểu phẩm tuyên truyền. Với sự chuẩn bị kỹ lượng, dàn dựng công phu, các đội thi đã trả lời xuất sắc các tình huống Ban giám khảo đưa ra, các nội dung đều bám sát chủ đề. Thông qua hình thức sân khấu hóa nhiều tiết mục Tiểu phẩm có nội dung phong phú, sáng tạo đã truyền tải đến người xem những thông điệp, dễ hiểu về xóa bỏ các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, qua đó để thay đổi nhận thức về bảo tồn, phát huy những giá trị tốt đẹp…

Phần thi tiểu phẩm.

Thông qua hội thi đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần nâng cao hiệu quả về công tác tuyên truyền về xóa bỏ các hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh đến với đông đảo người dân. Từ đó nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức thực hiện nếp sống văn minh, đồng thời nâng cao kỹ năng tuyên truyền về công tác xóa bỏ hủ tục lạc hậu cho đội ngũ cán bộ xã, thôn bản. Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã chọn ra những đội xuất sắc nhất để tiếp tục luyện tập, dàn dựng và tham gia hội thi cấp huyện sắp tới.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website