Tin địa phương

Xã Cốc Rế triển khai nhiệm vụ năm 2021

28/01/2021 04:01 72 lượt xem

Nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đề ra những phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Ngày 28.01, Xã Cốc Rế đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm, giao chỉ tiêu kế hoạch năm 2021. Dự Hội nghị có đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đoàn công tác phụ trách xã theo quyết định 06 của BTV Huyện ủy.

       Theo báo cáo, năm 2020, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Cốc Rế đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, tăng cường củng cố xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, qua đó thực hiện đạt 19/20 chỉ tiêu của huyện giao, hoàn thành 44/47 chỉ tiêu xã phấn đấu. Các phong trào thi đua luôn nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của cán bộ, nhân dân và các lực lượng vũ trang. Nội dung thi đua được xây dựng phù hợp, sát với điều kiện thực tiễn của địa phương. Cấp ủy, chính quyền xã đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ sản xuất, khắc phục hậu quả thiên tai, chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất. Trong năm sản lượng lương thực có hạt đạt trên 1.700 tấn, phát triển trên 4.000 con gia súc, xây dựng thành công sản phẩm OCOP mật ong hoa rừng và được tỉnh công nhận. Phong trào xây dựng nông thôn mới được chú trọng, 11/19 tiêu chí được hoàn thành, thú hút được nhiều nguồn lực xã hội hóa xây dựng cơ sở hạ tầng, nhân dân dần được nâng cao ý thức, bộ mặt nông thôn ngày càng thay đổi rõ rệt. Các chính sách an sinh xã hội luôn được thực hiện tốt; công tác tài chính – tín dụng được đảm bảo; duy trì ổn định sĩ số học sinh, tổ chức tốt hoạt động học sinh bán trú dân nuôi. Công tác phòng bệnh, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân luôn được quan tâm. Các hoạt động văn hóa, thể thao, các ngày lễ hội truyền thống và bản sắc dân tộc được duy trì và ngày càng phát triển, đời sống tinh thần của nhân dân cũng được nâng cao.

       Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến để khắc phục những hạn chế, bàn các giải pháp nhằm thực hiện tốt những mục tiêu nhiệm vụ trong năm 2021. Trong đó tập trung nâng cao vai trò của cấp ủy, điều hành của chính quyền và sự phối hợp của MTTQ và các ngành đoàn thể nhằm phát huy dân chủ, tinh thần chủ động sáng tạo, thực hiện tập hợp, vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua; đồng bộ, quyết liệt các giải pháp trong chỉ đạo, điều hành thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.

        Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của toàn xã đã có được những kết quả đáng phấn khởi. Nhiệm vụ năm 2021, đồng chí đề nghị xã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện tốt xây dựng và cải tạo vườn tạp; Tiếp tục xây dựng các mô hình kinh tế theo hướng hàng hóa hiệu quả, mang tính phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện xây dựng nông thôn mới, xác định rõ các tiêu chí có thể hoàn thành để tập trung lãnh chỉ đạo thực hiện; Tiếp tục đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, trong đó cần xây dựng sớm nhà làm việc cho lực lượng Công an xã; rà soát các tiêu chí, đầu tư xây dựng trường Mầm non Cốc Rế đạt chuẩn Quốc gia; Chú trọng xây dựng nhà văn hóa theo hướng truyền thống dân gian dân tộc và định hướng phát triển du lịch dân gian dân tộc Nùng; Xã cũng cần quan tâm hơn nữa trong công tác cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng chữ ký số, nâng cao chất lượng công vụ; Tiếp tục chú trọng công tác chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”; tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau dịp Tết, cùng với đó triển khai các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ để nhân dân được vui Xuân đón Tết. Nhân dịp này, đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng tổ công tác đã trao tặng 39 suất quà tết cho các đối tượng chính sách của xã. Hội nghị cũng đã tổ chức ký kết giao ước thi đua và trao tặng giải thi đua, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020. 


Tin khác

Liên kết website