Thông tin tuyên truyền

Xã Nà Chì tổ chức Hội Thi tuyên truyền xoá bỏ hủ tục, tập quán lạc hậu

13/04/2023 22:17 53 lượt xem

Ngày 13.4.2023, xã Nà Chì tổ chức Hội Thi tuyên truyền xoá bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh năm 2023. Đến dự và cổ vũ Hội thi có Thượng tá Đỗ Đức Phương, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng Công an huyện; Lãnh đạo xã, cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Ban tổ chức Hội thi tặng cờ lưu niệm cho các đội thi.

Hội thi được tổ chức nhằm cụ thể hoá Chỉ thị 09 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng trong bài trừ hủ tục lạc hậu ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Hà Giang và Nghị quyết số 27-NQ/TU, ngày 01/5/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang giai đoạn 2022 - 2025, định hướng 2030.

Các đội tham gia phần thi Kiến thức.

Tham gia hội thi có 12 đội thi đến từ các thôn, bản với gần 100 thành viên tham gia. Các đội đã trải qua 3 phần thi gồm: Chào hỏi, Kiến thức và Tiểu phẩm tuyên truyền. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, dàn dựng công phu, các đội thi đã trả lời xuất sắc các tình huống Ban giám khảo đưa ra, các nội dung đều bám sát chủ đề của hội thi.

Phần thi Tiểu phẩm tuyên truyền.

Với hình thức sân khấu hóa, nhiều tiết mục Tiểu phẩm có nội dung phong phú, sáng tạo đã truyền tải đến người xem những thông điệp, dễ hiểu về xóa bỏ các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, qua đó để thấy rõ phong tục, tập quán tốt cần được bảo tồn, phát huy; những hủ tục không còn phù hợp cần được xóa bỏ.

Thông qua hội thi đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần nâng cao hiệu quả về công tác tuyên truyền về xóa bỏ các hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh đến với đông đảo người dân. Từ đó nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức thực hiện nếp sống văn minh, đồng thời nâng cao kỹ năng tuyên truyền về công tác xóa bỏ hủ tục lạc hậu cho đội ngũ cán bộ thôn, đây cũng là dịp để các thành viên gặp gỡ, giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm. Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi Thôn Tân Sơn, giải Nhì thôn Thôm Thọ và giải Ba thôn Khâu Lầu và các giải phụ khác./.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website