Tin địa phương

Xã Tả Nhìu thực hiện tốt việc giãn cách xã hội

07/02/2021 09:40 68 lượt xem

Như tin đã đưa, sau khi có thông cáo của Bộ Y tế về ca bệnh dương tính với virus Sars-Cov2 (BN1976) trên địa bàn huyện Xín Mần; Để thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Sơn, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Giang; UBND huyện Xín Mần đã hành công văn số 122/UBND-VP về việc “Thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 30/3/2020 của Thủ tướng chính phủ”, nhân dân xã Tả Nhìu đã thực hiện tốt việc giãn cách xã hội.

       Những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, tâm lý của nhân dân xã Tả Nhìu có những bỡ ngỡ, đặc biệt là đối với nhân dân thôn Na Hu, nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, người dân đã ý thức được, đây là cách để kiểm soát lây lan dịch bệnh tốt nhất, nên người dân tuân thủ nghiêm các quy định, đời sống của nhân dân trong các thôn không có nhiều xáo trộn và luôn chấp việc phòng, chống dịch.

       Ngay khi xuất hiện ca bệnh nhiệm Covid-19 ở xã, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của xã Tả Nhìu đã triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm khoanh vùng, lập các chốt phòng dịch để hạn chế đi lại, ra ngoài. Bên cạnh đó, xã cũng đã tiến hành cách ly tập trung 27 công dân là đối tượng F1 có tiếp xúc gần với F0 là bệnh nhân (1976), các đối tượng F1 đều là anh em trong gia đình của ca bệnh 1976. Ở bên trong khu vực cách ly, y tế xã thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe của các công dân. Thực phẩm cũng được lực lượng chức năng chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo cung cấp cho người dân, không để xảy ra tình trạng thiếu thức ăn, nước uống hay nhu yếu phẩm. 


Tin khác

Liên kết website