Thông tin tuyên truyền

Xã Thu Tà phát động nhiều công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng Đại hội MTTQ các cấp

08/03/2024 08:12 48 lượt xem

Ngày 07.03.2024, xã Thu Tà đã ra quân tổ chức phát động đợt thi đua đặc biệt trong hệ thống MTTQ, các tổ chức thành viên và các tầng lớp nhân dân trong xã nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam xã Thu Tà, tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ huyện Xín Mần lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Xã Thu Tà phát động nhiều công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng Đại hội MTTQ các cấp
Thu Tà phát động thi đua chào mừng Đại hội MTTQ các cấp.

Theo kế hoạch, đợt thi đua chào mừng Đại hội MTTQ các cấp được MTTQ xã tổ chức chia thành 2 đợt, thực hiện từ ngày 15/11/2023 đến đầu tháng 4/2024. Các phong trào thi đua được phát động và tổ chức từ thôn đến xã, kết quả của đợt thi đua được thể hiện bằng các công trình, phần việc cụ thể đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình của xã. Qua đó tuyên truyền sâu rộng trước, trong và sau Đại hội MTTQ xã, giúp cho các tầng lớp Nhân dân nhận thức đây đủ, đúng đắn những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về vị trí, vai trò của MTTQ trong xây dựng và phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ra quân nâng cấp tuyến đường thôn Sán Trải (Thu Tà) đi thôn Sung Lẳm (Cốc Rế).

Được biết, Đến nay Ban công tác Mặt trận các thôn trên địa bàn xã Thu Tà đã đăng ký thực hiện một phần việc cụ thể có gắn biển, như: mở mới, bảo dưỡng, nâng cấp đường đại đoàn kêt liên thôn, nhóm hộ, hộ gia đình, đăng ký thực hiện phần việc tự quản bảo vệ môi trường gắn với xây dựng nông thôn mới… đa phần các công trình, phần việc có sự đồng thuận, chung tay góp sức của bà con nhân dân, góp phần thực hiện xây dựng Nông thôn mới tại địa phương. Như công trình nâng cấp tuyến đường thôn Sán Trải nối với thôn Sung Lẳm xã Cốc Rế, với tổng chiều dài 1,2 km nâng cấp chiều rộng từ 1m lên 3m. Đây là tuyến đường được bà con mong chờ, sau khi hoàn thành sẽ tạo điều kiện cho bà con đi lại thuận tiện, giao thương hàng hoá trong và ngoài xã.

Thực hiện phần việc vệ sinh môi trường thôn Đông Nhẩu.

Việc chọn đúng và tính hiệu quả của những công trình chào mừng đã góp phần cổ vũ, động viên các tầng lớp Nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các Cuộc vận động do MTTQ các cấp phát động. Tạo không khí phấn khởi trong xã hội, xây dựng và phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn xã.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website