Thông tin tuyên truyền

Xã Thu Tà tổ chức Hội Thi tuyên truyền xoá bỏ hủ tục, Tập quán lạc hậu

16/04/2023 07:32 55 lượt xem

Ngày 14.4.2023, xã Thu Tà tổ chức Hội Thi tuyên truyền xoá bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh năm 2023. Đến dự, cỗ vũ hội thi có đồng chí Vương Đình Thuấn, Uỷ viên BTV, Chủ nhiệm Uỷ Ban Kiểm tra Huyện uỷ.

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đội thi.

Tham gia hội thi có 14 đội thi đến từ các thôn, bản với gần 200 thành viên tham gia. Các đội đã trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi Chào hỏi; Kiến thức và phần thi Tiểu phẩm tuyên truyền. Với sự chuẩn bị kỹ lượng, dàn dựng công phu, các đội thi đã trả lời xuất sắc các tình huống Ban Giám khảo đưa ra với nội dung đều bám sát chủ đề. Thông qua hình thức sân khấu hóa nhiều tiết mục Tiểu phẩm có nội dung phong phú, sáng tạo đã truyền tải đến người xem những thông điệp, dễ hiểu về xóa bỏ các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, qua đó để thấy rõ cái tốt cần được bảo tồn, phát huy; cái hủ tục không còn phù hợp phải loại bỏ.

Các đội tham gia Phần thi kiến thức.
Phần thi tiểu phẩm.

Thông qua hội thi đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần nâng cao hiệu quả về công tác tuyên truyền về xóa bỏ các hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh đến với đông đảo người dân. Từ đó nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức thực hiện nếp sống văn minh, đồng thời nâng cao kỹ năng tuyên truyền về công tác xóa bỏ hủ tục lạc hậu cho đội ngũ cán bộ thôn. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi thôn Ngài Thầu và các giải phụ khác./.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website