Thông tin tuyên truyền

Xét sử lưu động Vụ án hình sự về tội mua bán người

25/07/2022 15:51 66 lượt xem

Ngày 24.7, tại sân Chi nhánh điện lực huyện Xín Mần, Tòa án nhân dân Tỉnh Hà Giang đưa ra xét xử sơ thẩm lưu động công khai vụ án hình sự về tội mua bán người đối với 2 bị cáo: Giàng Seo Vứ sinh năm 1996, thường trú tại xã Lùng Cải huyện Bắc Hà tỉnh Lào Cai; Cháng Seo Pao, sinh năm 1976, thường trú tại xã Chí Cà Huyện Xín Mần tỉnh Hà Giang.

Xét sử lưu động Vụ án hình sự về tội mua bán người
Bị Cáo Cháng Seo Pao và Giàng Seo Vứ trước Hội đồng xét xử.

Theo cáo trạng số 12 của Viện kiểm sát nhân dân Tỉnh Hà Giang: Tháng 10 năm 2021, thông qua mạng xã hội Diu làm quen với Ly Seo Pằng sinh năm 1999, thường trú tại xã La Pan Tẩn huyện Mường Khương tỉnh Lào Cai tán tỉnh yêu đương và hứa đưa Pằng sang Trung quốc làm thuê để lấy tiền về Việt Nam làm đám cưới, biết Pằng đồng ý, Diu chủ động liên hệ với Pao và Vứ để tìm cách đưa bị hại Pằng sang Trung Quốc giao cho đối tượng (không rõ địa chỉ) với giá bán là 30.000 nhân dân tệ. Ngày 21/12/2021. Pao và Vứ chở bị hại Pằng đi đến chốt quản lý bảo vệ biên giới và phòng chống dịch covid-19 xã Chí Cà thì bị lực lượng tổ công tác kiểm soát Biên phòng phát hiện và bắt giữ…

Tại phiên tòa 2 bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi, vi phạm pháp luật của mình nhằm được hưởng khoan hồng của Pháp luật. Hành vi vi phạm pháp luật của 2 bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến nhân phẩm, đạo đức, coi con người như một món hàng để trao đổi mua bán để thu lợi. Kết thúc phiên toà, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Giàng Seo Vứ 6 năm tù giam; Cháng Seo Pao 6 năm 6 tháng tù giam và buộc 2 bị cáo phải bồi thường cho bên bị hại với số tiền 10.500.000 việt nam đồng.

Đây là bản án thích đáng dành cho các bị cáo và cũng là bài học nhằm tuyên truyền, răn đe cho những kẻ ham chơi, lười biếng và cũng là lời cảnh tỉnh cho những người nhẹ dạ cả tin.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website