Thông tin tuyên truyền

Xín Mần - Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid -19

05/11/2021 16:27 317 lượt xem

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến hết sức phức tạp, các địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện Xín Mần đã phối hợp triển khai nhiều biện pháp truyền thông nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, góp phần cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Xín Mần - Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid -19
Thông tin lưu động đến từng mọi nẻo đường.

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho người dân về phòng chống dịch bệnh Covid-19, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Xín Mần thường xuyên đưa nội dung tuyên truyền lồng ghép vào các buổi họp thôn. Bên cạnh đó phân công cán bộ phụ trách đến từng thôn bản, từng hộ dân, cũng như dùng loa di động để thực hiện công tác tuyên truyền, giúp người dân thuận lợi hơn khi tiếp nhận các thông tin tuyên truyền từ cấp ủy, chính quyền các cấp. Gần đây nhất, là công tác tuyên truyền các văn bản chỉ đạo mới nhất của Tỉnh, của Huyện về phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong điều kiện bình thường mới. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức cho người dân biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, người dân và toàn xã hội tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là vận động nhân dân tham gia tiêm chủng Vacxin Covid - 19.

Để công tác thông tin, tuyên truyền được đẩy mạnh, sâu rộng trong quần chúng nhân dân, Trung tâm Văn hóa, thông tin và du lịch huyện Xín Mần đã chủ động xây dựng và triển khai phương án tuyên truyền phòng, chống dịch. Bất kể sớm hay tối, nắng hay mưa, đội ngũ tuyên truyền tích cực đi tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến người dân từng xã, thị trấn. Với tinh thần chỉ đạo chung là cập nhật thông tin, đánh giá đúng tình hình, truyền tải nhanh chóng, kịp thời, chính xác các nội dung chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh và của Huyện đến với các tầng lớp nhân dân để triển khai các giải pháp quyết liệt, kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương.

Thông qua công tác tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong phòng chống dịch bệnh, mỗi người và cộng đồng không được chủ quan lơ là, mọi lúc, mọi nơi nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cao Cường – Việt Trung

Tin khác

Liên kết website