Tin địa phương

Xín Mần - Đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

25/07/2021 13:52 68 lượt xem

Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh dịch Covid-19 giai đoạn mới, huyện Xín Mần đã và đang đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với phương châm “Chống dịch như chống giặc”.

Xín Mần - Đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19
Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần kiểm tra chốt y tế tại xã Nàn Ma.

Để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19 theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, huyện Xín Mần đã và đang duy trì, tăng cường kiểm soát y tế tạm thời tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 xã Nàn Ma, đây là khu vực quan trọng nằm trên Quốc lộ 4D, địa phận giáp ranh với huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Chốt kiểm tra phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoạt động 24/24h với các vật tư y tế thiết yếu, đặc biệt là kiểm tra, kiểm soát các công dân khi đến địa bàn huyện Xín Mần phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch; trong đó, lái xe và người trên xe phải có xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR không quá 3 ngày; khai báo y tế bắt buộc. Bên cạnh đó, BCĐ huyện cũng chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch với phương châm "phòng ngừa tích cực”, nhất là thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của bộ Y tế và hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong phạm vi và trên địa bàn quản lý, nhất là tại các cơ quan đơn vị, cơ sở y tế, trường học, chợ...; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm phòng, chống dịch.

Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần kiểm tra thực hiện phòng chống dịch tại chợ Cốc Pài.

Trên tinh thần “không lơ là, chủ quan, hết sức lưu tâm, chú ý”, tính chủ động, sẵn sàng, quyết liệt vẫn được BCĐ huyện Xín Mần đặt lên hàng đầu nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức nhân dân trong phòng chống dịch bệnh Covid - 19, góp phần ngăn chặn dịch bệnh xâm nhiễm vào địa bàn huyện.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website