Tin địa phương

Xín Mần - Họp triển khai nhiệm vụ dập dịch Bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò

23/07/2021 16:12 52 lượt xem

Ngày 22.7, huyện Xín Mần họp triển khai các biện pháp cấp bách trong công tác phòng chống bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò. Đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp. Dự họp có các đồng chí trong BTV huyện ủy, Tổ trưởng tổ 06.

Xín Mần - Họp triển khai nhiệm vụ dập dịch Bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò
Họp triển khai nhiệm vụ dập dịch Bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò.

Theo Báo cáo của phòng Nông nghiệp&PTNT huyện, tính đến hết ngày 22.7.2021, trên địa bàn huyện có13/18 xã đã có trâu, bò mắc bệnh, 7 xã đã công bố dịch, với 204 hộ/55 thôn bản với 256 con bị bệnh. Số trâu bò được chữa khỏi là 84 con. Ngay sau khi có báo về dịch bệnh viêm da nổi cục, huyện Xín Mần đã họp triển khai nhiệm vụ dập dịch như tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch, đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng cho đàn gia súc.

Phát biểu và triển khai nhiệm vụ, đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu 4 tổ công tác dập dịch của huyện làm tốt công tác phối hợp với các xã, thị trấn, tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng chuồng trại; bên cạnh đó ngành chuyên môn cần biên soạn tờ rơi với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu về phòng chống dịch viêm da nổi cục trên trâu bò; tăng cường công tác kiểm tra giám sát đảm bảo việc quản lý sử dụng vacxin hiệu quả, cắt cử cán bộ xuống các xã hỗ trợ về chuyên môn, phấn đấu đến 30/7/2021 sẽ tiêm vacxin đạt trên 80% tổng đàn trâu bò toàn huyện.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website