Thông tin tuyên truyền

Xín Mần kiểm tra An toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu

12/09/2023 21:27 143 lượt xem

Để bảo vệ quyền lợi, sức khoẻ của người tiêu dùng trước, trong và sau dịp Tết Trung thu năm nay, ngày 12.9.2023, Đoàn Kiểm tra liên ngành của huyện Xín Mần đã tiến hành kiểm tra về vệ sinh ATTP tại các hộ kinh doanh cá thể tại khu vực thị trấn Cốc Pài.

Xín Mần kiểm tra An toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu
Kiểm tra vệ sinh ATTP tại một số cơ sở kinh doanh tại thị trấn Cốc Pài.

Ngay trong ngày đầu ra quân, Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã kiểm tra 08 cở sở kinh doanh Tạp hoá tại khu vực thị trấn Cốc Pài. Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các cơ sở kinh doanh đều chấp hành tốt các qui định về vệ sinh ATTP, đảm bảo đầy đủ các điều kiện kinh doanh cũng như cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, nhất là các loại bánh, kẹo phục vụ cho dịp Tết Trung thu. Bên cạnh việc kiểm tra hàng hoá cũng như việc chấp hành các qui định của Pháp luật trong việc thực hiện ATTP, các thành viên trong đoàn còn tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh luôn nêu cao ý thức trách nhiệm của mình đối với sức khoẻ cộng đồng, cam kết không kinh doanh các mặt hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, quá hạn sử dụng…

Trong tháng cao điểm, huyện Xín Mần tiếp tục chỉ đạo Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện tăng cường công tác phối hợp, tập trung kiểm tra tại các chợ trung tâm huyện, chợ trung tâm các xã, nơi giao nhận hàng, các phương tiện vận chuyển hàng hóa. Phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Pháp luật về ATTP trên địa bàn huyện./.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website