Tin địa phương

Xín Mần - Mưa lớn gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân

15/07/2021 03:42 142 lượt xem

Từ đêm ngày 14.7 đến rạng sáng ngày 15.7.2021, trên địa bàn huyện Xín Mần có các trận mưa to, lượng mưa trung bình trên 80 đến 100mm, đã làm thiệt hại về người và hư hỏng đến nhà ở của nhân dân, đường giao thông và công trình phúc lợi.

Xín Mần - Mưa lớn gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân
Chủ tịch UBND huyện Phạm Duy Hiền trao tiền hỗ trợ gia đình thiệt hại về người.

Theo thống kê, mưa lớn đã gây sạt lở nhiều điểm taluy tại các tuyến đường tỉnh lộ 177, 178 và quốc lộ 4D gây ách tắc cục bộ, đồng thời làm sạt lở đất đá vào nhà ở, gây gập úng tại nhiều nhà dân khu vực trung tâm huyện. Bên cạnh đó, đợt mưa to kéo dài còn gây ra nhiều thiệt hại về hoa màu và các công trình phúc lợi.

Mưa lớn xảy ra đã gây sạt lở tại nhiều tuyến đường và nhà cửa của nhân dân.

Đặc biệt tại thôn Tân Sơn, xã Tả Nhìu đã có 1 người tử vong, 1 người bị thương đang được sơ cứu tại bệnh viện. Đối tượng tử vong là bà Cháng Thị Rọt 47 tuổi tử vong khi đang ngủ do mưa đã làm xạt lở taly làm sập tường nhà. Ngay sau khi mưa lũ xảy ra đồng chí Phạm Duy Hiền, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần cùng các cơ quan ban ngành của huyện đã kịp thời đến thăm hỏi động viên gia đình người gặp nạn, giúp đỡ khắc phục hậu quả, huyện đã hỗ trợ 18 triệu đồng cho gia đình không may thiệt hại về người. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã chia sẻ những khó khăn với gia đình và yêu cầu các xã, thị trấn huy động mọi lực lượng tại chỗ để hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng do thiên tai, giúp đỡ nhân dân để dọn dẹp vệ sinh, nơi ăn, chốn ở, để bà con nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Hồng Hải - Cao Cường

Tin khác

Liên kết website