Thông tin tuyên truyền

Xín Mần - Ra quân cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông

22/06/2022 02:47 82 lượt xem

Ngày 20.6, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an huyện Xín Mần đã ra quân thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Xín Mần - Ra quân cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông
CSGT huyện ra quân cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông.

Trong thời điểm này, Công an huyện Xín Mần, đặc biệt lực lượng Cảnh sát giao thông tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm đường bộ để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông,  phấn đấu không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như: Vi phạm nồng độ cồn, ma túy; vi phạm về “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ trên đường bộ.

Kiểm tra nồng độ cồn với các phương tiện lưu thông.

Ngay trong ngày đầu ra quân, nhìn chung đại bộ phận người tham gia giao thông đều chấp hành tốt luật, các quy định về an toàn giao thông, tuy nhiên vẫn có trường hợp cố ý không chấp hành các quy định về an toàn giao thông. Qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT đã phát hiện và xử lý nghiêm 7 trường hợp, trong đó 6 trường hợp bao gồm: Điều khiển mô tô không gắn biển số, chở quá số người quy định, trường hợp không gắn gương chiếu hậu, xử phạt các hành vi vi phạm và nộp phạt gần 1,2 triệu đồng. Đặc biệt, quá trình tuần tra kiểm soát, phát hiện 01 trường hợp điều khiển mô tô trong người có nồng độ cồn và 1 trường hợp lái xe mô tô mang BKS 23H-00710 do ông Phạm Đình Hiển điểu khiển, quá trình kiểm tra có nghi vấn, tiến hành test nhanh cho kết quả dương tính với chất ma túy. Lực lượng CSGT Công an huyện đã lập biên bản tạm giữ 01 mô tô và 1 ô tô để tiếp tục xử lý.

Đợt ra quân này là hoạt động nhằm cụ thể hóa công điện của Thủ tướng Chính phủ, kế hoạch của Bộ Công an, Công an tỉnh Hà Giang nhằm tiếp tục kiềm chế tai nạn giao thông. Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, lực lượng CSGT huyện Xín Mần sẽ tiếp tục tăng cường thực hiện kế hoạch về tuần tra, kiểm soát trên các địa bàn trọng điểm để đảm bảo TTATGT; tổ chức thực hiện các phương án tối ưu, nhằm hạn chế tới mức thấp nhất tai nạn giao thông trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website