Thông tin tuyên truyền

Xín Mần - Ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân

09/05/2022 02:16 78 lượt xem

Ngày 08.5.2022, BHXH huyện Xín Mần phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức lễ ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, truyền thông vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Tham dự buổi lễ có đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện, các ban, ngành, đoàn thể huyện.

Xín Mần - Ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân
Ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân tại BHX huyện Xín Mần.

Trước đó các đại biểu đã cùng tham dự lễ ra quân trực tuyến hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện do BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam phối hợp tổ chức. Lễ ra quân được triển khai đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện trong toàn quốc với chủ đề: “Bảo hiểm xã hội - điểm tựa của bạn và gia đình”.

Lễ ra quân tại huyện Xín Mần được tổ chức theo hình thức tuyên truyền lưu động bằng phương tiện ô tô và xe máy có gắn các thông điệp truyền thông như: “BHXH tự nguyện, chỗ dựa vững chắc của người lao động tự do”, “Đảng và Nhà nước chăm lo cuộc sống Nhân dân thông qua chính sách BHXH”; …Bên cạnh đó, phát thanh cổ động và tờ rơi nội dung Những điều cần biết về chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình tại các tuyến đường trung tâm, khu vực đông dân cư trên địa huyện để tuyên truyền.

Quyết tâm hoàn thành mục tiêu của đợt ra quân.

Mục tiêu của đợt ra quân lần này nhằm tiếp tục tuyên truyền, vận động trực tiếp người lao động, các nhóm đối tượng có tiềm năng để được chăm sóc sức khỏe và có lương hưu khi hết tuổi lao động. ưu tiên tập trung tuyên truyền, vận động trực tiếp người dân tham gia bằng các nội dung thông điệp truyền thông thể hiện rõ ý nghĩa, lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT; góp phần làm thay đổi nhận thức của người dân về BHXH, BHYT, giúp người dân hiểu thêm về giá trị an sinh, nhân văn của chính sách, từ đó tự giác tham gia nhằm đảm bảo an sinh cho chính mình và gia đình. Đặc biệt tiếp tục việc thực hiện hiệu quả Đề án đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền về BHXH, BHYT, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển BHXH, BHYT.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website