Thông tin tuyên truyền

Xín Mần triển khai Chiến dịch tăng cường truyền thông, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ Chăm sóc sức khỏe sinh sản – kế hoạch hóa gia đình năm 2023

18/10/2023 21:00 127 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch số 179/KH-BCĐ, ngày 26/9/2023 của Ban Chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân về tổ chức Chiến dịch tăng cường truyền thông, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ Chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hoá gia đình đến xã có mức sinh cao, xã khó khăn năm 2023 (gọi tắt là Chiến dịch); Từ ngày 10/10/2023, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Trạm Y tế các xã tổ chức triển khai thực hiện Chiến dịch trên địa bàn huyện.

Xín Mần triển khai Chiến dịch tăng cường truyền thông, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ Chăm sóc sức khỏe sinh sản – kế hoạch hóa gia đình năm 2023
Người dân đăng ký khám phụ khoa.

Chiến dịch được triển khai tổ chức từ ngày 10/10 đến hết ngày 23/11/2023. Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về chăm sóc sức khoẻ sinh sản – kế hoạch hóa gia đình (SKSS-KHHGĐ), góp phần giảm tỉ lệ sinh con thứ 3 trở lên, nâng cao chất lượng dân số. Mục tiêu của Chiến dịch là: Đạt 50% kế hoạch trở lên người dân sử dụng các biện pháp tránh thai, 80% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ và vị thành niên, thanh niên các xã trong Chiến dịch được cung cấp thông tin về SKSS-KHHGĐ; Vận động 85% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ được khám, tư vấn và điều trị phụ khoa; 70% vị thành niên, thanh niên trên địa bàn các xã Chiến dịch được cung cấp thông tin về SKSS-KHHGĐ.

Tuyên truyền qua Tờ rơi.

Để các hoạt động trong Chiến dịch được triển khai đồng bộ, nghiêm túc và hiệu quả, trên cơ sở nội dung Kế hoạch của BCĐ CSSKND huyện, Chiến dịch đã huy động sự tham gia phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội trong việc tuyên truyền bằng nhiều hình mới như: Treo băng zôn, khẩu hiệu, áp phích; tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của huyện và các xã;… Đồng thời, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các xã huy động cộng tác viên dân số và tổ chức đoàn thể các xã tuyên truyền trực tiếp, tập trung các hộ gia đình, các cặp vợ chồng có nguy cơ sinh con thứ 3 trở lên. Ngoài ra, Chiến dịch cũng triển khai các gói cung cấp SKSS-KHHGĐ cho chị em trong độ tuổi sinh đẻ như: Khám phụ khoa, cùng cấp các biện pháp tránh thai miễn phí và hướng dẫn điều trị viêm nhiễm đường sinh sản. Tính đến hết ngày 17/10/2023, Chiến dịch đã thực hiện được trên địa bàn 5 xã, tổ chức khám phụ khoa được 523 lượt, 309 người được sử dụng các biện pháp tránh thai, tuyên truyền trên 600 lượt người nghe.

Trong thời gian tới, Chiến dịch sẽ tổ chức thực hiện trên địa bàn các xã còn lại, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu, mục tiêu của Chiến dịch đã đề ra./.

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website