Tin địa phương

Xín Mần - Triển khai công tác tiêm Vacxin phòng Covid-19 đợt 4 năm 2021

29/07/2021 15:25 75 lượt xem

Thực hiện kế hoạch về chiến dịch tiêm vacxin phòng Covid-19 đợt 4 năm 2021, từ ngày 27.7, huyện Xín Mần triển khai tiêm vacxin phòng Covid-19 cho công dân 4 xã Biên giới. Được biết, tiêm vacxin phòng Covid-19 đợt 4 này với mục tiêu trên 95% đối tượng của kế hoạch được tiêm vacxin và đảm bảo an toàn tiêm chủng khi sử dụng vacxin phòng Covid -19.

Xín Mần - Triển khai công tác tiêm Vacxin phòng Covid-19 đợt 4 năm 2021
Tiêm chủng Vacxin phòng Covid-19 tại xã Xín Mần.

Theo kế hoạch tiêm đợt 4, Trung tâm Y tế huyện Xín Mần tiếp nhận gần 2.200 liều Vacxin “Vero Cell” bất hoạt của Sinopharm do Trung Quốc tài trợ. Đối tượng được ưu tiên tiêm chủng đợt 4 này gồm Công dân Trung Quốc đang làm việc, lao động tại huyện Xín Mần; Người lao động trong các doanh nghiệp, cơ sở sử dụng lao động của người Trung Quốc tại địa phương; Người dân sống tại 4 xã biên giới giáp với Trung Quốc thường xuyên đi lại hoặc có nhu cầu đi lại qua biên giới thuộc các xã Nàn Sỉn, Xín Mần, Chí Cà và Pà Vầy Sủ. Theo đó, đợt này triển khai tiêm chiến dịch ở 4 điểm tiêm tại các Trạm Y tế và cơ sở tiêm chủng đủ điều kiện tiêm chủng.

Hiện nay, Trung tâm Y tế huyện đang triển khai tiêm mũi 1 cho các đối tượng từ ngày 27.7 đến ngày 30/7/2021, mũi 2 sẽ tiêm cách mũi 1 sau 4 tuần. Trước đó, Trung tâm Y tế huyện đã chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế cho buổi tiêm và xử trí phản ứng sau tiêm chủng. Việc tổ chức tiêm chủng được triển khai thực hiện đúng quy trình 1 chiều theo quy định của Bộ Y tế: Tiếp đón – Khám sàng lọc (gồm đo thân nhiệt, huyết áp) – Tiêm chủng và theo dõi sau tiêm. Việc bố trí sắp xếp các vị trí được đảm bảo giãn cách theo quy định. Trong bối cảnh tình hình dịch Covid - 19 đang bùng phát với nguy cơ khó lường thì việc triển khai tiêm phòng được xem là giải pháp lâu dài, giúp tạo miễn dịch góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng trước đại dịch Covid-19.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website