Thông tin tuyên truyền

Đối thoại trực tiếp lấy ý kiến trong việc sửa đổi bổ sung dự thảo Luật dân số tại huyện Xín Mần

21/07/2015 00:00 170 lượt xem

Sáng ngày 17/7/2015, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Xín Mần phối hợp với Ban quản lý dự án PARAFF tổ chức đối thoại trực tiếp giữa đại diện chính quyền đoàn thể huyện và đại diện 19 xã, thị trấn với cán bộ làm luật và hoạch định chính sách liên quan trong việc sửa đổi bổ sung Luật Dân số.
        Đối thoại lấy ý kiến dựa trên hình thức hội thảo, trao đổi nhóm nhỏ; nội dung chủ yếu về quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ gồm 11 mục (28 điều), trong đó tập trung vào 5 mục chính, đó là: Kế hoạch hóa gia đình; Vô sinh; Phá thai an toàn; Đảm bảo cân bằng giới tình khi sinh; Sàng lọc chuẩn đoán điều trị trước sinh.
        Tại buổi Hội thảo đã có nhiều ý kiến đóng góp xác đáng, có liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích của phụ nữ trẻ em. Tại “Điều 13, khoản 4” có ý kiến đề nghị bổ sung “Người sử dụng biện pháp tránh thai có tác dụng lâu dài nếu bị tai biến thì được điều trị tai biến miễn phí”. Tại “Điều 25: Đảm bảo cấn bằng giới tính khi sinh”, đa số nhất trí với phương án 2 tức là bỏ khoản 5 “Ngân sách Nhà nước hỗ trợ chi phí phụng dưỡng cho người cao tuổi chỉ có một hoặc hai con gái mà không có chế độ bảo hiểm xã hội”; Lý do đưa ra là Nhà nước đã có quy định riêng chế độ lương phụ cấp cho người cao tuổi…. bên cạnh đó hội thảo cũng đã thảo luận những khó khăn, thách thức trên các lĩnh vực Luật Dân số đang quan tâm; nguyện vọng, ý kiến của người dân về vấn đề Giới, dân số, kế hoạch hóa gia đình.
          Các ý kiến đóng góp tại hội thảo đã được Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hà Giang trực tiếp tổng hợp gửi về Ban Quản lý Dự án PARAFF. Đây là dịp để tìm hiểu, nghiên cứu sâu hơn về luật Dân số; Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong việc tuyên truyền, thực hiện luật Dân số tại địa phương./.

Tin khác

Liên kết website