Nông thôn mới

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Vàng Seo Cón kiểm tra công tác XDNTM tại xã Xín Mần

24/01/2018 00:00 131 lượt xem

Nhằm đánh giá tình hình, tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (XDNTM), ngày 23.01, Đoàn công tác do Đồng chí Vàng Seo Cón, TUV, Bí thư Huyện ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, kiểm tra và khảo sát tình hình thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia XDNTM tại xã Xín Mần.

         Xã Xín Mần được huyện chọn theo lộ trình hết năm 2018 phấn đấu hoàn thành các tiêu chí XDNTM. Là xã còn gặp nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng chưa đạt yêu cầu theo tiêu chí quy định, vệ sinh môi trường chưa đảm bảo. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện XDNTM, xã luôn xác định nâng cao nhận thức về ý nghĩa, nhiệm vụ của người dân và hệ thống chính trị ở xã. Phối hợp chặt chẽ trong công tác vận động nhân dân tổ chức thực hiện các tiêu chí thuận lợi, tận dụng mọi nguồn lực của địa phương và trong nhân dân. Từ đó các tiêu chí đã được thực hiện tốt, tính đến hết tháng 10 năm 2017, xã đã thực hiện hoàn thành 13/19 tiêu chí.

         Qua khảo sát, kiểm tra thực tế, Đồng chí Vàng Seo Cón, TUV, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh, cấp ủy chính quyền xã cùng các ban, ngành đoàn thể cần vào cuộc quyết liệt hơn, xác định rõ công tác tuyên truyền, vận động phải được thực hiện thường xuyên. Mỗi cán bộ, đảng viên đều phải là người gương mẫu đi đầu; tiếp tục duy trì và thực hiện các tiêu chí còn chưa đạt, tập trung vào đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân hiệu quả và bền vững; tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành các tiêu chí XDNTM trong năm 2018 theo kế hoạch đã đề ra. 


Tin khác

Liên kết website