Nông thôn mới

Tả nhìu tập trung cứng hóa giao thông nông thôn

02/11/2022 15:44 159 lượt xem

Xác định giao thông nông thôn là yếu tố thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, thời gian qua, xã Tả Nhìu đã lồng ghép hiệu quả các nguồn vốn đầu tư và huy động sức dân trong việc kiên cố hóa đường giao thông nông thôn, góp phần tạo diện mạo mới cho nông thôn.

Tả nhìu tập trung cứng hóa giao thông nông thôn
Tuyến đường nhóm hộ Nà Mèo đã được cứng hóa sạch đẹp, khang trang.

Tuyến đường nhóm hộ Nà Mèo, thôn Thẩm Giá, xã Tả Nhìu được hoàn thành vào tháng 6 với chiều dài hơn 170m. Anh Sin Văn Lịch, thôn Thẩm Giá, xã Tả Nhìu không giấu nổi niềm vui chia sẻ: “Trước đây tuyến đường này đi lại rất khó khăn, phải rắt xe từ nhà ra đến đường cái mới đi được; Từ khi có chủ trương xây dựng nông thôn mới với tinh thần “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, được cung ứng 19 tấn xi măng, toàn bộ 15 hộ trong nhóm đã cùng bàn bạc, thống nhất đóng góp tiền mặt để mua vật liệu cát sỏi, đóng góp ngày công cùng nhau thực hiện đổ bê tông tuyến đường đi vào trong nhóm; So với trước đây, tuyến đường cứng hóa đã đẹp và khang trang hơn, di chuyển thuận lợi hơn rất nhiều”.

Không chỉ có tuyến đường nhóm hộ Nà Mèo được cứng hóa, hiện nay những tuyến đường bê tông sạch, đẹp nối dài đến từng thôn, từng nhóm hộ được hoàn thành ngày càng nhiều. Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2022, toàn xã có hơn 2km công trình đường nhóm hộ được thực hiện; tỷ lệ đường ngõ, xóm sạch và đảm bảo đi lại thuận tiện nâng lên gần 70%, tỷ lệ đường thôn và đường liên thôn ít nhất được cứng hóa đạt trên 80%. Có thể thấy, phong trào xây dựng nông thôn mới, nhất là làm đường giao thông nông thôn đang được đẩy mạnh trên địa bàn xã Tả Nhìu. Anh Trần Tiên Phong, Chủ tịch UBND xã Tả Nhìu cho biết: “Nhằm tạo điều kiện giúp đỡ bà con nhân dân các nhóm hộ đi lại trong các mùa mưa và vận chuyển hàng hóa, nên qua những buổi tuyên truyền về vấn đề này bà con nhân dân và các nhóm hộ, đặc biệt các thôn ủng hộ đồng tình rất là cao. Đối với lại nhóm hộ đều nhà nước và nhân dân cùng làm, nhà nước hỗ trợ xi măng, nhân dân mua cát, mua sỏi và đóng góp công hoặc đổi công lao động cho các nhóm hộ, cũng như là các thôn khác, cùng nhau làm các tuyến đường bê tông”.

Để hoàn thành tiêu chí giao thông nông thôn, bên cạnh nguồn lực đầu tư của Nhà nước thì cấp ủy, chính quyền địa phương vẫn đang tiếp tục huy động mọi nguồn lực, thực hiện lồng ghép nguồn vốn các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn để phát triển giao thông nông thôn. Cùng với đó công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, vận động nhân dân đóng góp tiền, ngày công lao động và hiến đất để xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, từng bước làm thay đổi diện mạo của xã./.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website