Nông thôn mới

Tổng kết khánh thành đường giao thông liên thôn tại Thôn Pố Cố, xã Thèn Phàng

18/08/2023 22:55 109 lượt xem

Ngày 17.8.2023, tại thôn Pố Cố, UBND xã Thèn Phàng tổ chức Lễ Tổng kết khánh thành 03 tuyến đường đại đoàn kết liên thôn giai đoạn 2022-2023. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Ngọc Khuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; Các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành, đoàn thể xã và đông đủ 115 hộ dân trong thôn.

Tổng kết khánh thành đường giao thông liên thôn tại Thôn Pố Cố, xã Thèn Phàng
Đồng chí Nguyễn Ngọc Khuyên, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy phát biểu tại buổi Tổng kết.

Ba công trình tuyến đường được mở mới gồm: Tuyến đường từ thôn Pố Cố đi thôn Cốc Soọc; Tuyến đường thôn Pố Cố đi thôn Tà Lượt và Tuyến đường từ Km 10-Quốc lộ 178 đến Nhà văn hóa thôn. Ba tuyến đường được khởi công từ tháng 6 năm 2022 và hoàn thành vào tháng 02 năm 2023. Tổng chiều dài của 03 tuyến đường là 5,5km, bề rộng mặt đường 4,5m; Tổng kinh phí đầu tư là 302 triệu đồng, trong đó: Nhân dân trong thôn đóng góp 262 triệu đồng; UBND xã huy động xã hội hóa từ cán bộ, công chức, viên chức là 30 triệu đồng; Đoàn công tác 888 phụ trách xã ủng hộ 10,2 triệu đồng, thôn trích quỹ ủng hộ 7 triệu đồng; nhân dân hiến đất mở đường 42 hộ dân với tổng diện tích 24.750 m2 đất.

Một trong Ba tuyến đường được mở mới tại thôn Pố Cố, xã Thèn Phàng

Các tuyến đường được hoàn thành và đưa vào sử dụng đã góp phần giúp cho việc đi lại của người dân trong thôn được dễ dàng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân các thôn đi lại, giao lưu với nhau.

Phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Nguyễn Ngọc Khuyên – Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, Trưởng Đoàn công tác theo Quyết định 888 của BTV Huyện ủy về phụ trách xã, đã ghi nhận, biểu dương sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể xã và đặc biệt là Ban quản lý thôn, cùng sự đồng lòng, tích cực của nhân dân thôn Pố Cố trong thực hiện 3 tuyến đường. Đồng chí cũng tin tưởng rằng, nhân dân trong thôn sẽ tiếp tục phát huy tinh thần tự giác, tích cực trong lao động, thi đua sản xuất, xóa đói giảm nghèo, thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới, góp phần nâng cao mọi mặt đời sống vật chất, tinh thần của người dân, góp phần chung vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Lý Mạnh Hồng – Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Tin khác

Liên kết website