Thông tin tuyên truyền

26 Người dân thực hiện cách ly tại huyện Xín Mần được trở về gia đình

18/02/2020 00:00 140 lượt xem

Huyện Xín Mần có 62 công dân đi lao động Trung Quốc trở về địa phương đã tự nguyện đến khu vực các ly của huyện Xín Mần để theo dõi trong 14 ngày theo đúng qui định của Bộ Y tế, đến nay 26 đã đủ điều kiện sức khỏe và trở về sinh hoạt với gia đình.

        Tính đến 11h sáng ngày 18.02.2020, huyện Xín Mần đã có 26 công dân được cách ly trên 14 ngày, trong quá trình cách ly, tất cả được theo dõi sức khỏe hàng ngày theo đúng qui định của Bộ Y tế và được chăm sóc chu đáo. Sau thời gian cách ly, các công dân này khỏe mạnh, đủ điều kiện sức khỏe và trở về sinh hoạt tại cộng đồng, trong đó có Nàn Ma 17 người, 2 người ở Nấm Dẩn, 3 người ở xã Xín Mần, 3 người ở Thị trấn Cốc Pài và 1 người ở Cốc Rế. Anh Giàng Seo Pấn, thôn Chúng Trải, thị trấn Cốc Pài là người được cách ly tại thị trấn Cốc Pài chia sẻ: Anh đi lao động Trung Quốc về, thấy nói dịch bệnh Corona rất nguy hiểm, lây lan nhanh, nên khi về tôi đến Trạm y tế thị trấn Cốc Pài để cách ly theo đúng quy định. Hôm nay được 15 ngày tôi vẫn khỏe bình thường và được cho về với gia đình, cảm ơn các bác sỹ đã quan tâm chăm sóc trong thời gia cách ly.

        Như vậy, tới thời điểm hiện tại huyện Xín Mần còn 36 công dân trở về từ Trung Quốc đang cách ly để theo dõi sức khỏe. Trong đó Xã Xín Mần đang thu dung cách ly 8 công dân được trao trả, Nàn Ma còn 26 trường hợp. Các xã đều đã bố trí chỗ ăn nghỉ với tiêu chuẩn 60 ngàn đồng/người/ngày, được các cán bộ Trạm Y tế xã theo dõi sức khỏe hằng ngày. Hiện nay, tình trạng sức khỏe và tinh thần của các công dân trong khu vực cách ly đều ổn định chưa có ai có biểu hiện bất thường về sức khỏe, đời sống tinh thân của bà con được quan tâm nên các công dân yên tâm cách ly theo đúng thời gian quy định của Bộ Y tế. 


Tin khác

Liên kết website