Tin địa phương

Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh làm việc tại huyện Xín Mần

18/10/2023 22:58 77 lượt xem

Chiều ngày 18.10.2023, Đoàn công tác Ban chỉ đạo (BCĐ) thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh do đồng chí Mai Quang Hùng, Phó Giám đốc BHXH tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BCĐ huyện Xín Mần về đánh giá kết quả hoạt động của BCĐ và thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN trong 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023. Làm việc với đoàn về phía huyện có đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị liên quan.

Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh làm việc tại huyện Xín Mần
Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh làm việc tại huyện Xín Mần

Trong 9 tháng đầu năm, công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả tích cực, BCĐ huyện đã luôn bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kịp thời tham mưu cho HĐND, UBND huyện chỉ đạo, tổ chức thực, triển khai hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn. BCĐ đã lãnh, chỉ đạo các thành viên phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, thị trấn tổ chức thực tốt chính sách BHXH, BHYT. Kết quả 9 tháng đầu năm số người tham gia BHXH, BHYT tăng; tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN luôn được kiểm soát; quỹ BHYT được quản lý chặt chẽ, sử dụng hiệu quả, chất lượng khám chữa bệnh, dịch vụ y tế được nâng cao; mức độ hài lòng của nhân dân về chất lượng dịch vụ KCB, thủ tục đăng ký tham gia và thanh toán các chế độ BHXH, BHTN từng bước được cải thiện; các chế độ BHXH, BHYT, BHTN được tổ chức thực hiện có hiệu quả, từ đó đã góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Mai Quang Hùng, Phó Giám đốc BHXH tỉnh và đoàn công tác đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà BHXH huyện đạt được trong thời gian qua. Đoàn công tác cũng đề nghị trong 3 tháng cuối năm 2023, các thành viên BCĐ huyện cần chủ động tham mưu, tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT theo đúng nhiệm vụ, quyền hạn được phân công. Bên cạnh đó, cần xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; tăng cường tuyên truyền, phát triển các đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã; chỉ đạo tổ chức tiếp nhận và giải quyết các chế độ chính sách BHXH, BHYT đảm bảo quyền lợi cho người tham gia; xử lý kịp thời, công khai, đầy đủ, đúng quy định các chế độ đối với người lao động và nhân dân…

Thúy Hậu

Tin khác

Liên kết website