Tin địa phương

Bàn giao nhà ở cho gia đình Nạn nhân chất độc Da cam tại xã Bản Díu

25/01/2024 15:59 51 lượt xem

Sáng ngày 25/1/2024, Hội nạn nhân chất độc da cam huyện Xín Mần phối hợp với UBND xã Bản Díu tổ chức bàn giao nhà Mái ấm tình người cho ông Nông Văn Kim, thôn Na Lũng xã Bản Díu, là nạn nhân nhiễm chất độc da cam. Đến dự chung vui cùng gia đình có đồng chí Vũ Minh Hùng, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh Hà Giang; Sở Tư pháp; Đại diện Câu lạc bộ “Gia đình chia sẻ trí tuệ tình người Sơn Lâm” Hà Giang.

Bàn giao nhà ở cho gia đình Nạn nhân chất độc Da cam tại xã Bản Díu
Trao tặng 60 triệu đồng hỗ trợ nhà ở Mái ấm tình người cho hộ gia đình ông Nông Văn Kim, thôn Na Lũng xã Bản Díu.

Sau hơn 4 tháng triển khai xây dựng, ngôi nhà xây 2 tầng kiên cố với diện tích 150m2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, tổng kinh phí là trên 500 triệu đồng, trong đó Câu lạc bộ “Gia đình chia sẻ trí tuệ tình người Sơn lâm Hà Giang” giúp đỡ 60 triệu đồng, cùng với hàng trăm ngày công của bà con Nhân dân trong thôn. Với ông Nông Văn Kim thì Tết năm nay là Tết đáng nhớ bởi ông và gia đình được đón một cái Tết trong căn nhà mới khang trang sạch đẹp mà bấy lâu nay ông và gia đình từng mọng đợi….

Chung vui và chia sẻ với gia đình, đồng chí đồng chí Vũ Minh Hùng, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh Hà Giang khẳng định: Để có được ngôi nhà khang trang, sạch đẹp như ngày hôm nay là sự quyết tâm của các ban, ngành đoàn thể, sự nỗ lực của bà con nhân dân, dòng họ và gia đình. Điều đặc biệt hơn cả là ngôi nhà được khánh thành vào dịp đón Tết cổ truyền, nhân dịp sắp bước sang năm mới đồng chí đã gửi lời chúc đến ông Nông Văn Kim và gia đình đón năm mới thật vui vẻ hạnh phúc, luôn có sức khỏe tốt, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu và đi đầu trong phát triển kinh tế, gương mẫu trong các phong trào thi đua, để xứng đáng với truyền thống Bộ đội Cụ Hồ./.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website