Nông thôn mới

BCĐ Xây dựng NTM tỉnh Hà Giang giao ban trực tuyến quý 2 năm 2015

05/07/2015 00:00 301 lượt xem

Chiều ngày 3/7/2014, BCĐ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Hà Giang đã tổ chức giao ban quý 2 năm 2015 trực tuyến với BCĐ xây dựng nông thôn mới các huyện, thị trong tỉnh. Tại điểm cầu huyện Xín Mần có Đồng chí Hoàng Gia Long, Trưởng BCĐ xây dựng NTM huyện Xín Mần và các đồng chí thành viên BCĐ của huyện.
        Đối với huyện Xín Mần trong sáu tháng đầu năm, mặc dù gặp không ít khó khăn, do ảnh hưởng của biến đổ khí hậu song công tác chỉ đạo điều hành chương trình xây dựng nông thôn mới được BCĐ huyện tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả, đã vận động nhân dân tham gia đóng góp ngày công lao động để mở đường được 12.683m và tu sửa, nâng cấp 9.387m đường giao thông; ủng hộ bằng tiền mặt và vật chất quy ra tiền được 185 triệu đồng. Bên cạnh đó thực hiện tốt phương án chuyển đổi đất nương trồng cây lương thực kém hiệu quả sang trồng cỏ phát triển chăn nuôi gia súc: được 163 hộ/14 xã với tổng diện tích cỏ trồng mới 31,82 ha/91 hộ. Công tác tổ chức lại sản xuất cho nhân dân: Hiện nay 181/181 tổ hợp tác sản xuất nông lâm nghiệp thôn đã được kiện toàn xong ban lãnh đạo tổ hợp tác thôn và thành lập được 368 nhóm sở thích (213 nhóm sở thích chăn nuôi trâu, bò, lợn; 155 nhóm sở thích trồng lúa, ngô, thảo quả). Đến nay đã tổ chức họp và triển khai lập kế hoạch phát triển thôn có sự tham gia của người dân. Với phương châm huy động nội lực trong nhân dân là chủ yếu, ngay từ đầu năm huyện đã chỉ đạo và quán triệt rõ tới tất cả các xã, lồng ghép các nguồn vốn từ các chương trình khác để các xã chủ động trong triển khai thực hiện chương trình. Kiên cố hóa đường bê tông nông thôn được 3.887m, trong đó: đường liên thôn rộng 2,5 - 3,5m = 2.694m; đường liên xóm rộng 1,2 - 2,0m = 708m; đường vào hộ gia đình rộng 1m = 485m. Tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức nạo vét được 309.577m, tu sửa được 15.940m và kiên cố hóa được 1.558m để phục vụ tưới tiêu, sản xuất nông nghiệp, khởi công xây mới 2 công trình nhà văn hóa trụ sở thôn và công trình phụ trợ, khởi công xây dựng mới, tu sủa 10 phòng học và công trình phụ trợ...
        Tại buổi giao ban (tại điểm cầu huyện Xín Mần), Đồng chí: Hoàng Gia Long Bí thư huyện ủy - Trưởng BCĐ xây dựng nông thôn mới huyện Xín Mần đã tham gia ý kiến thảo luận và đưa ra một số cách làm hay trong thực hiện xây dựng nông thôn mới của huyện như. Thực hiện phương án chuyển đổi đất nương trồng cây lương thực kém hiệu quả sang trồng cỏ phát triển chăn nuôi gia súc: Tổ chức cho nhân dân đăng ký chuyển đổi diện tích đất vườn tạp, đất nông nghiệp kém hiệu quả sang trồng cỏ chăn nuôi; tổ chức lại sản xuất cho nhân dân.... và đề nghị Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh, sớm xây dựng kế hoạch tập huấn cho cán bộ chuyên trách, kiêm nhiệm của huyện, xã trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2015./.
 

Tin khác

Liên kết website