Tin địa phương

Các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch “Girls Get Equal - “Bình đẳng cho trẻ em gái”

11/03/2022 03:35 175 lượt xem

Ngày 8.3.2022, tại trường THCS xã Nàn Ma và trường THCS xã Quảng Nguyên. Dự án Plan của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Xín Mần tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Girls Get Equal với thông điệp: “Bình đẳng để trẻ em gái được học tập dẫn dắt và phát triển”.

Các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch “Girls Get Equal - “Bình đẳng cho trẻ em gái”
Hoạt động thi văn nghệ tại Trường THCS xã Nàn Ma.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng” do Tổ chức Plan tài trợ. Truyền thông “Thúc đẩy bình đẳng – Gắn kết yêu thương” với thông điệp “Bình đẳng để trẻ em gái được học tập, dẫn dắt, quyết định và phát triển”, với sự tham gia của 750 em học sinh từ khối 6 - khối 9 của 2 trường THCS xã Nàn Ma và Quảng nguyên. Các hoạt động truyền thông gồm: “Thi dung Chuông vàng, thi thời trang và văn nghệ. Bên cạnh đó, học sinh còn được tham gia những trò chơi sáng tạo, trả lời những câu hỏi độc đáo, những tình huống hấp dẫn liên quan đến phòng chống bạo lực trên cơ sở giới và kỹ năng xử lý khi có nguy cơ bị xâm hại thân thể trên đường đi học.

Tham gia trả lời những câu hỏi những tình huống liên quan đến xử lý nguy cơ bị xâm hại thân thể.

Thông qua các hoạt động truyền thông nhằm trao vai trò chủ động tích cực cho các em học sinh nữ trong việc học tập, dẫn dắt các bạn đưa ra quyết định cho chính mình và phát triển toàn diện. Đồng thời, nâng cao nhận thức, trao đổi thông tin, đối thoại, tạo sự hiểu biết, nhận thức chung về các nội dung của bình đẳng giới, trang bị thêm kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ bản thân và bạn bè cho học sinh, nhất là đối với trẻ em gái được học tập, dẫn dắt, quyết định và phát triển. Từ đó, góp phần xây dựng môi trường học đường an toàn, thân thiện và bình đẳng với tất cả mọi người.

Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website