Tin địa phương

Các thôn bản, tổ dân phố trên địa bàn huyện Xín Mần tưng bừng tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

14/11/2022 17:58 160 lượt xem

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi cùng Nhân dân cả nước hướng tới kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022), những ngày qua, khắp các thôn bản, tổ dân phố trên địa bàn huyện Xín Mần đã hân hoan tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là hoạt động củng cố, tăng cường sự đoàn kết, đồng thuận của người dân trong cộng đồng. Phát huy quyền làm chủ, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của nhân dân. Tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa lãnh đạo cấp ủy, chính quyền với nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn huyện.

Các thôn bản, tổ dân phố trên địa bàn huyện Xín Mần tưng bừng tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc
Ngày hội đại đoàn kết tại thôn Cặp Tà – xã Thu Tà, huyện Xín Mần.

Huyện  Xín Mần có 187 thôn bản, tổ dân phố. Toàn huyện có 14.846 hộ với 70.795 khẩu, 16 dân tộc anh em cùng sinh sống. Những năm qua, Được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở đời sống của bà con nhân dân trên địa bàn huyện Xín Mần đã có nhiều đổi thay tích cực. Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện đoàn kết, nỗ lực cùng nhau vươn lên thoát nghèo, tích cực thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và chương trình xây dựng nông thôn mới, góp phần làm đổi thay bộ mặt của thôn bản, tổ dân phố nói riêng và của huyện nhà nói chung.

Trong phần lễ, sau khi ôn lại Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các thôn bản, tổ dân phố tiến hành tổng kết một năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; làm rõ những kết quả đã đạt được, những tồn tại, hạn chế; việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các quy ước, hương ước thôn bản, tổ dân phố; những công việc, chỉ tiêu cụ thể mà ngày hội năm trước đã đề ra (đoàn kết phát triển kinh tế, tăng hộ khá, giúp nhau hướng tới mục tiêu giảm nghèo đa chiều, bền vững; tích cực tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm an toàn giao thông, xây dựng thôn bản, tổ dân phố văn minh, sáng, xanh, sạch đẹp; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, thực hiện giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh)... và thảo luận, đưa ra các giải pháp phấn đấu để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng thời, phát động Nhân dân ở cộng đồng dân cư hưởng ứng thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019- 2024. Các thôn bản, tổ dân phố đã tổ chức bình bầu, xét công nhận các danh hiệu “Thôn, tổ dân phố văn hoá”, “Gia đình văn hóa”... Qua đó, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong cuộc vận động, làm cho Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc có sức lan toả sâu rộng và nhiều ý nghĩa.

Nhân dân tham gia trò chơi đẩy gậy trong ngày hội đại đoàn kết.

Trong  phần hội, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng, các trò chơi dân gian tiêu biểu cho từng nét đẹp văn hóa của mỗi dân tộc được tổ chức sôi nổi, từ kéo co, đẩy gậy, đánh sảng, đánh yến, đến giao lưu các môn thể thao hiện đại như bóng chuyền, cầu lông…giữa các thôn bản, tổ dân phố đã tạo khí thế sôi nổi trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Với những hoạt động thiết thực, sinh động cùng các nội dung phong phú, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở các thôn bản, tổ dân phố trên địa bàn huyện Xín Mần năm 2022 đã thu hút được sự tham gia đông đảo của cán bộ, đảng viên, nhân dân, trí thức, người tiêu biểu kể cả cán bộ đương chức hoặc nghỉ hưu ở thôn bản, tổ dân phố. Thông qua Ngày hội, các tầng lớp nhân dân đã được tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với bài trừ các hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu trong cộng đồng dân cư và các phong trào thi đua yêu nước; phát huy truyền thống đoàn kết thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương./.

Nguyễn Ngọc Khuyên – Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Xín Mần

Tin khác

Liên kết website