Tin địa phương

Các xã Cụm II tổ chức Lễ ra quân Tết trồng cây, trồng rừng năm 2023

02/02/2023 22:02 101 lượt xem

Để tạo khi thế thi đua sôi nổi trong thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch ngay từ đầu năm, ngày 02 tháng 2, Các xã Cụm II đã tổ chức Lễ ra quân trồng cây, trồng rừng và tổ chức các hoạt động Văn hóa thể thao mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão năm 2023 tại xã Cốc Rế. Dự tại buổi lễ có đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí thành viên Tổ 888 theo Quyết định của Ban thường vụ Huyện uỷ; Lãnh đạo các xã: Chế Là, Thu Tà, Cốc Rế, Trung Thịnh và Tả Nhìu.

Các xã Cụm II tổ chức Lễ ra quân Tết trồng cây, trồng rừng năm 2023
Các xã Cụm II tổ chức Lễ ra quân Tết trồng cây, trồng rừng năm 2023 tại xã Cốc Rế.

Trong những năm qua, xã Cốc Rế nói riêng và các xã trong Cụm II nói chung, luôn quan tâm tới việc trồng cây, trồng rừng và làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ rừng, từ đó góp phần quan trọng vào việc phủ xanh đất trống, đồi trọc, điều hòa khí hậu, cải thiện môi trường sinh thái, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, tạo đà cho việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, ổn định đời sống nhân dân. Trong năm 2023, các xã trong cụm tiếp tục phấn đấu nâng cao tỷ lệ độ che phủ rừng đạt trên 65%, gắn với đó thực hiện tốt việc trồng rừng, phát triển rừng và bảo vệ rừng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các xã trong cụm cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong việc tổ chức lễ ra quân trồng cây, trồng rừng; Từ buổi lễ phát động phải trở thành phong trào trồng cây, tạo sự lan tỏa rộng rãi, đem lại hiệu quả thiết thực; Rà soát quy hoạch quỹ đất, điều chỉnh kế hoạch trồng cây, trồng rừng phù hợp, bảo vệ chăm sóc cây trồng cụ thể, chi tiết để triển khai thực hiện; Việc tổ chức trồng cây phải bảo đảm chất lượng, thiết thực, hiệu quả, tạo điều kiện để huy động được sự vào cuộc của đông đảo quần chúng nhân dân tham gia…

Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện cùng các đại biểu trồng cây sau buổi lễ.

Tại buổi lễ ra quân, các đại biểu cùng cán bộ và nhân dân xã Cốc Rế đã trồng được trên 200 cây xanh, gồm các loại cây như: Cây Sấu, Cây Vú Sữa, Cây Đào, Cây Mít… dọc theo tuyến đường trung tâm xã. Sau buổi lễ, các xã trong cụm tiếp tục chỉ đạo lựa chọn những cây trồng phù hợp, chỉ đạo nhân các thôn bản trồng cây, trồng rừng theo kế hoạch đã đề ra.

Chủ tịch UBND huyện Phạm Duy Hiền thăm quan gian hàng Bạc thủ công truyền thống.
Giao lưu bóng chuyền da nam.

Trong khuân khổ hoạt động Lễ hội đầu Xuân 2023, xã Cốc Rế đã tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao với các môn bóng chuyền da nam, bóng chuyền hơi nam-nữ, cầu lông và các môn thể thao truyền thống và trưng bày các gian hàng nông-lâm sản, sản phẩm OCOP, chạm Bạc thủ công và dệt may trang phục truyền thống dân tộc Nùng. Đây cũng là dịp để quảng bá các sản phẩm sẵn có của địa phương, đồng thời khơi dậy cho thế hệ trẻ tiếp tục giữ gìn và phát huy những nét đẹp bản sắc văn hoá của dân tộc mình./.

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website