Tin địa phương

Cấp phát giống Dê sinh sản cho nhân dân xã Tả Nhìu

26/06/2023 23:20 52 lượt xem

Chiều ngày 26.6.2023, Ban quản lý Dự án Plan xã Tả Nhìu tổ chức cấp phát, hỗ trợ giống dê sinh sản cho các hộ gia đình thực hiện Dự án “Làm cha, mẹ có trách nhiệm Giới để chăm sóc toàn diện trẻ em”. Tham gia buổi cấp phát có lãnh đạo xã Tả Nhìu.

Cấp phát giống Dê sinh sản cho nhân dân xã Tả Nhìu
Cấp phát dê sinh sản cho 13 hộ gia đình được hỗ trợ.

Dự án thực hiện cấp phát, hỗ trợ Dê sinh sản cho 13 hộ gia đình là hộ nghèo, có trẻ SC. Mỗi hộ gia đình được nhận 02 con dê giống địa phương, thực hiện quay vòng khi dê mẹ đẻ xong 2 lứa. Giống dê do Dự án hỗ trợ là giống Dê địa phương, phù hợp với khí hậu, thời tiết, có thể tận dụng nguồn thức ăn sẵn có tại các hộ gia đình được hỗ trợ. Việc hỗ trợ giống Dê sinh sản cho 13 hộ có trẻ bị SC sẽ giúp các hộ ổn định sản xuất chăn nuôi, phát triển kinh tế, tăng thu nhập với chi phí chăm sóc thấp, phù hợp với các hộ gia đình là hộ nghèo tại địa phương.

Tập huấn kỹ thuật nuôi dê sinh sản cho 13 hộ gia đình.

Trước đó, Ban quản lý Dự án Plan xã Tả Nhìu đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện tổ chức Tập huấn kỹ thuật nuôi dê sinh sản cho 13 hộ gia đình bảo trợ nghèo đặc biệt khó khăn, có trẻ bảo trợ bị suy dinh dưỡng thuộc dự án GRP xã Tả Nhìu huyện Xín Mần.

Đây là hoạt động thiết thực trong việc hỗ trợ phát triển kinh tế, giúp các gia đình hộ nghèo thuộc dự án “Làm cha, mẹ có trách nhiệm Giới để chăm sóc toàn diện trẻ em” ở Tả Nhìu có điều kiện phát triển kinh tế, tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống, thực hiện tốt mục tiêu của Dự án. Đồng thời phát huy hết tiềm năng thế mạnh và điều kiện tự nhiên sẵn có của địa phương, giúp bà con nông dân giảm nghèo bền vững…

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website