Thông tin tuyên truyền

Chương trình Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn huyện Xín Mần

09/05/2018 00:00 120 lượt xem

Ngày 08.5, UBND huyện Xín Mần phối hợp với Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà giang tổ chức Chương trình Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn huyện Xín Mần. Tham dự buổi tư vấn có đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện.

        Chương trình Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh năm 2018 được diễn ra tại Trường THPT Xín Mần, Trường PTDT Bán trú THCS Bản Ngò và Trường Cấp II-III xã Xín Mần. Đây là chương trình có ý nghĩa hết sức thiết thực đối với các em học sinh, đặc biệt là đối với các em học sinh đang học cuối cấp 3. Chương trình Tư vấn hướng nghiệp giúp các em tiếp cận những thông tin mới về tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp cho các em trước kì thi tuyển sinh tốt nghiệp THPT Quốc gia sắp tới. Từ đó xác định bản thân phù hợp với ngành, nghề nào, hay sở thích và điều kiện gia đình để lựa chọn những trường học phù hợp với khả năng của mình. Tại chương trình, ông Nguyễn Minh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà Giang đã tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho các bạn học sinh tại 3 trường: Các em học sinh hãy chọn ngành, chọn nghề học theo đam mê của mình, cân nhắc trước khi chọn lựa chọn ngành, nghề học sao cho phù hợp với khả năng của bạn thân và nhu cầu của xã hội.

        Phát biểu tại buổi tư vấn hướng nghiệp, đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các em học sinh tích cực học tập, ôn thi rèn luyện để có kết quả cao trong các kỳ thi sắp tới, tương lai sẽ đạt được những ước mơ của mình. Đối với Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà Giang, đồng chí Vũ Thị Hòa mong muốn nhà trường tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện để các em học sinh, sinh viên đang theo học tại trường có thể học tập tốt nhất, sau khi ra trường sẽ đáp ứng được nhu cầu của xã hội. 


Tin khác

Liên kết website