Thông tin tuyên truyền

Chi cục chăn nuôi thú y tỉnh Hà Giang kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh động vật ở huyện Xín Mần

27/09/2019 00:00 103 lượt xem

Ngày 26.9, Đoàn công tác của Chi cục chăn nuôi thú y tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh động vật ở huyện Xín Mần, nắm bắt tình hình phòng, chống dịch tả lợn Châu phi.

        Ngày 23.9, đàn lợn 9 con của ông Thèn Văn Đông, thôn Cốc Pú, xã Trung Thịnh (Xín Mần) có biểu hiện bỏ ăn, ốm, chết 4 con lợn. Cơ quan chức năng huyện Xín Mần tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy 2/2 mẫu bệnh phẩm dương tính với vi rút dịch tả lợn châu Phi. Đây là ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên xuất hiện tại 3 hộ chăn nuôi của thôn Cốc Pú, huyện Xín Mần. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với dịch tả lợn châu phi tại xã Trung Thịnh, các ngành chức năng của huyện phối hợp với UBND xã tiến hành tiêu hủy 21 con lợn của 3 hộ gia đình chăn nuôi và tiến hành rắc vôi bột, phun tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi lợn của các hộ gia đình trong thôn, trong xã và các khu vực lân cận.

        Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh động vật huyện Xín Mần tiếp tục chỉ đạo các xã kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển lợn vào địa bàn, tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh. Chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết ứng phó khi có dịch xảy ra. Đồng thời, triển khai các giải pháp ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi vào địa bàn. Đối với xã TrungThịnh, làm tốt việc vệ sinh chuồng trại, tiêu độc khử trùng theo đúng quy định, khống chế dịch bệnh, không để dịch lan ra diện rộng, tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, phải kiểm soát chặt chẽ việc giết mổ, đảm bảo yêu cầu vệ sinh thú y, bên cạnh đó tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tại các chốt chặn, không cho vận chuyển lợn từ ngoài vào địa bàn. 


Tin khác

Liên kết website