Tin địa phương

Công bố quyết định Làng văn hóa du lịch tiêu biểu thôn Quảng Hạ, xã Quảng Nguyên

16/09/2022 15:39 93 lượt xem

Ngày 15.9, tại xã Quảng Nguyên, UBND huyện Xín Mần tổ chức Lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Hà Giang về việc công nhận xã hoàn thành các tiêu chí xây dựng Làng văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm Ocop thôn Quảng Hạ, xã Quảng Nguyên. Dự buổi lễ có các đồng chí: Triệu Thị Tình, Phó GĐ Sở VHTTDL tỉnh; Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện Xín Mần,…

Công bố quyết định Làng văn hóa du lịch tiêu biểu thôn Quảng Hạ, xã Quảng Nguyên
Trao quyết định công nhận Làng văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm Ocop thôn Quảng Hạ.

Thôn Quảng Hạ, xã Quảng Nguyên, là thôn trung tâm của xã, toàn thôn có 133 hộ với hơn 660 khẩu, hơn 90% dân số là dân tộc tày sinh sống. Là thôn đã đạt chuẩn nông thôn mới, được phân hạng sản phẩm Ocop dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch đánh giá đạt 3 sao. Nơi đây vẫn còn gìn giữ nhiều nét văn hóa truyền thống mang đậm bản sắc của dân tộc, đáp ứng nhu cầu khách du lịch tham quan, ngắm cảnh, trải nghiệm. Thực hiện chủ trương xây dựng làng văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm Ocop, cấp ủy chính quyền địa phương đã tranh thủ sự quan tâm, đầu tư của các cấp, các ngành, cùng với đó là sự tham gia nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong việc xây dựng làng văn hóa, bảo tồn văn hóa, tài nguyên du lịch. Nhiều hộ gia đình trong thôn đã chủ động tham gia vào các hoạt động phát triển du lịch như: chỉnh trang nhà cửa, cảnh quan, mua sắm trang thiết bị phục vụ du khách, đường làng ngõ xóm được kiên cố hóa,…Đến nay, thôn đã hoàn thành đạt 12/12 tiêu chí xây dựng Làng văn hóa du lịch tiêu biểu gấn với Chương trình mỗi xã, một sản phẩm Ocop.

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện Xín Mần nhấn mạnh xây dựng Làng văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm Ocop là điều kiện giới thiệu, quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch đến với đông đảo du khách đến với thôn Quảng Hạ, xã Quảng Nguyên và đến với Xín Mần, Qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tạo việc làm và mang lại thu nhập cho nhân dân, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, gắn với xây dựng nông thôn mới huyện Xín Mần. Do vậy, để duy trì và hoàn thiện các tiêu chí xây dựng Làng văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm “Ocop”, huyện Xín Mần mong muốn sự quan tâm hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ trong quá trình triển khai và duy trì; hỗ trợ huyện trong công tác tuyên truyền xúc tiến, quảng bá và giới thiệu hình ảnh, kết nối du lịch biết đến Làng văn hóa; hỗ trợ lồng ghép các chương trình dự án đầu tư xây dựng. Đối với xã Quảng Nguyên cần tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí, tiếp tục chỉnh trang khuôn viên, đảm bảo các thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ, tiếp đón du khách; tăng cường quảng bá, thông tin, tuyên truyền giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội về hoạt động du lịch thôn Quảng Hạ để thu hút du khách..

Cao Cường – Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website