Tin địa phương

Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên huyện Xín Mần lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2022 – 2027

19/05/2022 15:25 96 lượt xem

Ngày 18 và ngày 19.5, Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh huyện Xín Mần long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đây là đơn vị được Tỉnh đoàn Hà Giang chọn làm đại hội điểm cấp huyện và bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội. Đến dự Đại hội có các đồng chí: Thèn Văn Quân, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Tỉnh Hà Giang; Sin Văn Đức, Phó Bí thư TT Huyện ủy; Lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội; các đồng chí nguyên lãnh đạo Huyện đoàn qua các thời kỳ; Huyện đoàn Bắc Hà (Lào Cai); Huyện đoàn Hoàng Su Phì, cùng 165 đại biểu chính thức là những cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu đại diện cho các tầng lớp đoàn viên thanh niên trong toàn huyện.  

Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên huyện Xín Mần lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2022 – 2027
Ban Chấp Hành Huyện đoàn Xín Mần khóa XVII ra mắt đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, các tổ chức Đoàn từ huyện đến cơ sở đã không ngừng nỗ lực đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Xín Mần tiếp tục phát triển xứng tầm là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh. Nhiều chuyển biến tích cực, toàn diện trên các mặt công tác Đoàn, nhiều đổi mới trong nội dung, phương thức sinh hoạt, tập hợp thanh niên đã được thể hiện rõ nét. Tính đến cuối nhiệm kỳ, toàn huyện có 32 Đoàn cơ sở và trên 290 chi Đoàn cơ sở, kết nạp mới trên 3.100 đoàn viên, vượt 4% chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, tổng số đoàn viên toàn huyện đến nay là gần 4.200 đoàn viên trong độ tuổi từ 16 - 30. 100% các cơ sở Đoàn, Hội tích cực triển khai thực hiện 22 công trình thanh niên cấp huyện, xây dựng 99 công trình, phần việc do thanh niên tạo khí thế sôi nổi trong thanh niên. Cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” hay “Ngày về cơ sở” đã trở thành những hành động thiết thực của mỗi đoàn viên, thanh niên. Trên 10.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia chung tay xây dựng nông thôn mới, góp sức mở mới, tu sửa 186 km đường giao thông nông thôn, xây dựng 128 km đường bê tông, gần 1300 hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện” vệ sinh môi trường trục đường trung tâm xã, thôn, xóm, thu  gom rác thải nhựa, tạo cảnh quan môi trường nông thôn sáng – xanh – sạch – đẹp. Triển khai có hiệu quả đợt hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; “Biên cương Tổ quốc”; “Hành trình đến các địa chỉ đỏ”; các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Lễ thắp nến tri ân”... xã hội hóa xây dựng “Quỹ cải tạo vườn tạp” trong cán bộ, đoàn viên thanh niên, hỗ trợ được 18 hộ gia đình thanh niên; tham gia thực hiện mô hình, hỗ trợ, giúp đỡ ngày công, hướng dẫn 145 hộ gia đình xây dựng sơ đồ quy hoạch cải tạo vườn tạp; hỗ trợ giúp đỡ được 120 nhà theo Chương trình 1953 xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở với 1600 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Các chương trình Đồng hành với thanh niên trong học tập, lập thân, lập nghiệp đã được triển khai với nội dung phong phú, thiết thực, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, góp phần chăm lo lợi ích chính đáng của thanh niên, khích lệ, hỗ trợ thanh niên trong học tập, nghề nghiệp, việc làm, vui chơi, giải trí và phát triển kỹ năng xã hội đồng thời phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Công tác thiếu nhi với điểm sáng trong nhiệm kỳ đó là phối hợp với Văn phòng Plan ra mắt Hội đồng trẻ em huyện Xín Mần với những đại diện măng non là tiếng nói của trẻ em huyện nhà truyền đạt tới các đồng chí lãnh đạo, qua đó góp phần bảo vệ quyền và lợi ích của trẻ em trên địa bàn huyện Xín Mần. Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, các cấp Đoàn huyện Xín Mần đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện 28 chỉ tiêu đạt và vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI đề ra.

Đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư TT Huyện ủy phát biểu tại Đại hội.
Đồng chí Thèn Văn Quân, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Tỉnh Hà Giang phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, lãnh đạo Huyện ủy Xín Mần và lãnh đạo Tỉnh đoàn Hà Giang đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Xín Mần đã cố gắng phấn đấu, nỗ lực đạt được trong nhiệm kỳ qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, các đồng chí đề nghị Đoàn thanh niên các cấp trong huyện tiếp tục chú trọng, tăng cường giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Thực hiện hiệu quả các phong trào của tổ chức Đoàn các cấp, chăm lo nhu cầu và lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh niên; Quan tâm đầy đủ các khâu tập hợp đoàn kết thanh niên, củng cố tổ chức đoàn “Xây dựng đoàn vững mạnh là xây dựng Đảng trước một bước”; Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0 nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, khẳng định rõ hơn vai trò của mình trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương Xín Mần ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Tiến hành bầu đồng chí Bí thư Huyện đoàn trực tiếp tại Đại hội.

Tại đại hội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Xín Mần đã bầu 27 đồng chí vào BCH khoá XVII, nhiệm kỳ 2022 – 2027; đồng chí Lộc Văn Huy, Bí thư Huyện Đoàn Xín Mần khóa XVI được Đại hội tín nhiệm bầu tái đắc cử chức danh Bí thư Huyện Đoàn khóa XVII nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đại hội cũng đã bầu ra đoàn đại biểu đi dự đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Giang lần thứ XVII. Nhân dịp này Chủ tịch UBND huyện cũng đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Với khẩu hiệu hành động: Tuổi trẻ Xín Mần “Đoàn kết - Tiên phong – Khát vọng - Sáng tạo - Phát triển”, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Xín Mần khóa XVII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã được 100% đại biểu biểu quyết thông qua.

Cao Cường – Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website