Tin địa phương

Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên xã Tả Nhìu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2022 - 2027

01/03/2022 07:33 211 lượt xem

Trong hai ngày 27 và 28.02.2022, Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh xã Tả Nhìu đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên xã lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đây là đơn vị được Ban thường vụ Huyện Đoàn Xín Mần lựa chọn tổ chức Đại hội điểm và rút kinh nghiệm để tổ chức Đại hội đoàn các xã, thị trấn trong toàn huyện. Về dự chỉ đạo Đại hội có đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; Tỉnh đoàn, Đoàn thanh niên Công an tỉnh, lãnh đạo các Ban đảng huyện ủy; lãnh đạo Huyện Đoàn Xín Mần; Đoàn thanh niên các xã, thị trấn; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã, cùng 60 Đại biểu tiêu biểu đại diện cho các bạn đoàn viên thanh niên trong xã.

Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên xã Tả Nhìu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2022 - 2027
Toàn cảnh Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tả Nhìu khóa XVII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 .

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi xã Tả Nhìu đã có bước phát triển toàn diện. Các phong trào, các cuộc vận động đều bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, ngày càng đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu hoạt động của đoàn viên thanh niên, góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ và Nhân dân xã Tả Nhìu thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh. Điểm nổi bật của Đoàn thanh niên xã Tả Nhìu trong nhiệm kỳ qua là thực hiện hoàn thành và vượt 17/17 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI đã đề ra. 100% chi đoàn tổ chức học tập, quán triệt các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai có hiệu quả hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” và các đợt sinh hoạt theo chủ điểm thu hút trên 2.500 lượt đoàn viên. Tổ chức 25 buổi giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia; duy trì làm tốt công tác “đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”. Tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức qua các buổi sinh hoạt, trên các trang thông tin Facebook, Zalo của đoàn cho trên 2.500 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia tương tác. Hàng năm, 100% chi đoàn phối hợp tổ chức ra quân hoạt động " thứ 7 tình nguyện", "ngày Chủ nhật xanh". Thực hiện 10 đợt ra quân đồng loạt hưởng ứng "ngày chủ nhật xanh" và các chiến dịch tình nguyện thực hiện các công trình giao thông nông thôn, tu sửa và làm mới 6km đường liên thôn, giúp đỡ ngày công cho 20 hộ xóa nhà tạm, sửa chữa, chỉnh trang khuôn viên nhà ở; chung tay xây dựng nông thôn mới xanh - sạch - đẹp, bảo vệ môi trường nông thôn. Tham gia có hiệu quả các hoạt động chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19. Tư vấn, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho trên 300 đoàn viên thanh niên; nhiều thanh niên đã có ý thức chủ động vay vốn ngân hàng CSXH. Đến nay, Đoàn xã có 5 mô hình phát triển kinh tế do chính thanh niên làm chủ. Thường xuyên nâng cao trách nhiệm trong công tác phụ trách Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, chăm lo xây dựng Đội vững mạnh. Công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được chú trọng với hơn 150 đoàn viên kết nạp mới trong nhiệm kỳ vừa qua. Những hoạt động đó đã góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đoàn xã lần thứ XVI đã đề ra.

Đại hội cũng dành thời gian để các đại biểu tham dự Đại hội thảo luận về những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã nhiệm kỳ qua, đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã trong nhiệm kỳ mới. Với phương châm của Đại hội: Tuổi trẻ xã Tả Nhìu Đoàn kết – Tiên phong - Khát vọng – Đổi mới sẽ thực hiện hoàn thành và vượt mức chỉ tiêu trọng tâm cùng các giải pháp trong nhiệm kỳ mới 2022 - 2027.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, lãnh đạo Đảng ủy xã Tả Nhìu và lãnh đạo Huyện đoàn Xín Mần đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Đoàn thanh niên xã Tả Nhìu đã cố gắng phấn đấu, nỗ lực đạt được trong nhiệm kỳ qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, các đồng chí đề nghị Đoàn thanh niên xã tiếp tục chú trọng giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Thực hiện hiệu quả các phong trào, Chương trình “ Đồng hành với thanh niên” nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, khẳng định rõ hơn vay trò của mình trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Quan tâm đầy đủ các khâu tập hợp đoàn kết thanh niên, củng cố tổ chức đoàn; tập trung vận động đoàn viên, thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tham gia phòng chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế, tham gia bài trừ hủ tục lạc hậu, tham gia chuyển đổi số,…góp phần sức trẻ xây dựng xã Tả Nhìu giàu đẹp, văn minh.

Các đồng chí Lãnh đạo Tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Tại đại hội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tả Nhìu đã bầu 15 đồng chí vào BCH khoá XVII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, đồng chí Nùng Ngọc Bình, Bí thư Đoàn xã Tả Nhìu khóa XVI được Đại hội tín nhiệm bầu tái cử chức danh Bí thư Đoàn xã khóa XVII nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Xín Mần lần thứ XXII sắp tới. Nhân dịp này Đảng bộ xã đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tả Nhìu khóa XVII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã được 100% đại biểu biểu quyết thông qua. Ngay sau khi Đại hội Đoàn xã Tả Nhìu kết thúc, Huyện Đoàn Xín Mần đã tổ chức họp rút kinh nghiệm cho các đồng chí Bí thư Đoàn cơ sở, với mong muốn Đại hội Đoàn Thanh niên cấp cơ sở trong huyện nhiệm kỳ 2022 - 2027 sẽ được diễn ra thành công tốt đẹp.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website