Tin địa phương

Đánh giá mô hình trồng cây Kiệu

21/03/2022 15:27 199 lượt xem

Ngày 20.3, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Xín Mần phối hợp với Công ty TNHH Việt Nam Misaki tổ chức đánh giá mô hình trồng cây kiệu tại trị trấn Cốc Pài. Tham gia buổi đánh giá mô hình có đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Đánh giá mô hình trồng cây Kiệu
Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Văn Tăng hướng dẫn bà con thu hoạch cây Kiệu.

Mô hình trồng cây kiệu được trồng từ tháng 8 năm 2021 với diện tích 600m2; cây kiệu là loại cây trồng ngắn ngày, dễ trồng, ít phải đầu tư, nhanh cho thu hoạch và đem lại giá trị kinh tế khá cao. Mỗi ha nếu thâm canh tốt có thể cho 35 – 40 tấn củ. Nhu cầu cây kiệu trên thị trường nội địa cũng lớn nên dễ bán, giá lại cao, nhất là vào dịp Tết; ngoài ra có thể dùng để xuất khẩu đi một số nước trong khu vực Châu Á. Trung bình 1m2 trồng cây kiệu sau khi thu hoạch, trừ phần lá, rễ, phần củ kiệu thành phẩm đạt 2,0 - 2,2kg, củ to và tròn đều; với giá thị trường khoảng 8.000đ/kg; nếu so sánh cùng diện tích 1.000m2 với trồng ngô, cây kiệu có thể cho cho thu nhập có thể gấp 3 đến 4 lần.

Tại mô hình, đồng chí Ngô Văn Tăng đã đánh giá cao hiệu quả từ mô hình trồng cây kiệu, trong vụ tiếp theo (Tháng 7 đến tháng 10/2022), Phòng NN&PTNT phối hợp với các xã, thị trấn tuyên truyền, mở rộng diện tích trồng cây kiệu, nhân rộng mô hình để cây kiệu trở thành một trong những cây trồng hàng hoá đem lại kinh tế, thu nhập cao cho bà con nhân dân. Đại diện phía Công ty TNHH Việt Nam Misaki cũng cam kết đảm bảo đầu ra cho sản phẩm cây kiệu./.

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website