Thông tin tuyên truyền

Diễn đàn học sinh với phòng chống mua bán người và ATGT năm 2018

14/04/2018 00:00 83 lượt xem

Nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh và thanh thiếu niên về phòng chống mua bán người và Luật an toàn giao thông đường bộ. Ngày 12.4, tại trường PTDT Nội trú huyện Xín Mần, Hội LHPN huyện – Công an huyện Xín Mần đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa, TT&DL huyện, trường THCS Liên Việt, Trường PTDT Nội trú tổ chức Diễn đàn “Học sinh với phòng chống mua bán người và An toàn giao thông đường bộ năm 2018”. Tham dự diễn đàn có Đồng chí Hoàng Tiến Chủ, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy.

Tại diễn đàn, các em học sinh của trường THCS Liên Việt và trường PTDT Nội trú huyện đã được nắm bắt một số thông tin về nguy cơ mua bán người hiện nay và sự cần thiết phải nâng cao nhận thức, ý thức trong việc phòng chống mua bán người. Cũng tại diễn đàn, các em học sinh của 2 trường còn được tham gia giao lưu, trả lời các câu hỏi kiến thức về phòng chống mua bán người và kiến thức về an toàn giao thông, cùng sự tham gia tuyên truyền của các đồng chí cán bộ Công an huyện. Nhiều tình huống được nêu ra để người dân, học sinh và giáo viên đề cao cảnh giác và có các biện pháp phòng tránh về công tác phòng chống mua bán người và việc chấp hành Luật an toàn giao thông được giải đáp ngắn gọn và dễ hiểu. Diễn đàn được kết thúc với tiểu phẩm “Câu chuyện trên bản Tả Mù Cáng” đã gửi đến các em học sinh thông điệp cần nâng cao nhận thức, đề cao cảnh giác tự bảo vệ mình, gia đình và người thân, bảo vệ sự bình yên cuộc sống cho cộng đồng...

        Thông qua diễn đàn đã tạo điều kiện cho các em học sinh được gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ và học tập kinh nghiệm. Đồng thời, tuyên truyền tới các em, giúp các em học sinh nắm vững kiến thức về phòng chống mua bán người, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật về an toàn giao thông, Qua đó trở thành những tuyên truyền viên về phòng, chống mua bán người và luật an toàn giao thông tới mọi người; có biện pháp tự bảo vệ bản thân và gia đình, cộng đồng trước những tình huống khi tham gia giao thông đường bộ và những âm mưu thủ đoạn của bọn tội phạm mua bán người, góp phần ổn định cuộc sống của người dân, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.


Tin khác

Liên kết website