Tin địa phương

Đoàn công tác Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng thăm, làm việc, tặng quà tại Trung tâm Y tế huyện Xín Mần

14/01/2024 23:34 90 lượt xem

Ngày 13. 1.2024, Đoàn Công tác Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng do PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm, Giám đốc BV Phụ Sản Hải Phòng làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Xín Mần và tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Trung tâm Y tế, Bệnh viện đa khoa huyện Xín Mần.

Đoàn công tác Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng thăm, làm việc, tặng quà tại Trung tâm Y tế huyện Xín Mần
Đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện trao quà lưu niệm cho Đoàn công tác.

Báo cáo tại buổi làm việc, Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Xín Mần đã chia sẻ tình hình thực hiện công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân trên địa bàn huyện, những khó khăn, vướng mắc mà đội ngũ Y tế từ huyện đến cơ sở gặp phải trong thời gian qua. Mặc dù công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân có đạt những kết quả cao, song đội ngũ chuyên môn đặc biệt là bác sĩ vẫn còn thiếu, cơ sở vật chất chưa đáp ứng nhu cầu. Khắc phục những khó khăn đó, tổ chức bộ máy y tế vẫn hoạt động ổn định, tiêu chuẩn đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức y tế tiếp tục được hoàn thiện về năng lực, phẩm chất và trình độ chuyên môn để thực hiện tốt các nhiệm vụ y tế - chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Duy trì và thực hiện mới các tiêu chí tại các xã đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã. Công tác giám sát, phòng chống dịch bệnh, phòng chống ngộ độc thực phẩm được triển khai chặt chẽ. Về trang thiết bị y tế tiếp tục được đầu tư, nâng cấp hiện đại góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị. Chất lượng khám chữa bệnh đạt hiệu quả cao, đặc biệt trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid và các dịch bệnh lớn.

Đoàn công tác Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng làm việc tại Trung Tâm Y tế huyện Xín Mần.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hải Phòng cho rằng đoàn công tác rất quan tâm đến vấn đề y tế tuyến cơ sở, đặc biệt là chăm sóc sức khoẻ phụ nữ và thai nhi. Đồng chí cũng nhấn mạnh chuyến công tác đặc biệt này là cơ sở để đánh giá những tồn tại của y tế cơ sở, từ đó có những đề xuất giải pháp lên Bộ, ngành Trung ương đề có giải pháp trong thời gian tới. Qua được thăm hỏi, làm việc với cán bộ Y tế ở huyện Xín Mần, đồng chí cũng đánh giá cao sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền địa phương trong đầu tư hệ thống y tế nhằm đáp ứng yêu cầu chăm sóc, khám chữa bệnh cho nhân dân.

Đoàn công tác Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng trao tặng quà cho Trung tâm Y tế huyện Xín Mần

Trước sự quan tâm của đoàn công tác, đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đoàn công tác. Đồng thời mong muốn sự hỗ trợ của ngành Y tế tuyến trên với công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân của huyện Xín Mần, đặc biệt là trong việc hỗ trợ về cơ sở vật chất, nâng cao trình độ đội ngũ y, bác sĩ tuyến huyện và xã. Đồng chí cũng khẳng định chuyến làm việc lần này sẽ là cơ sở kết nối để nâng cao hơn nữa công tác chăm sóc sức khoẻ trên địa bàn huyện Xín Mần.

Đoàn công tác Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng trao quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Nhân dịp này, Đoàn công tác Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã trao tặng Trung tâm y tế huyện Xín Mần thiết bị Túi đo máu sau sinh, hỗ trợ trong thực hiện các ca sản, đo lường chính xác lượng máu thất thoát. Bên cạnh đó trao tặng các suất quà động viên nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp tới, gồm: Áo ấm, thuốc bổ và bánh kẹo tết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website