Tin địa phương

Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Xín Mần

10/05/2022 03:14 119 lượt xem

Ngày 09.5.2022, chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021 -2026,  Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang gồm các Ông, Bà: Tráng A Dương, Ủy viên chuyên trách Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Vương Thị Hương, Phó Trưởng phòng Dân tộc hyện Xín Mần đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Nàn Xỉn, Xín Mần. Cùng dự có đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện, đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh cùng Thường trực HĐND, UBND huyện, đồn Biên phòng Xín Mần.

Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Xín Mần
Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 tại xã Nàn Xỉn.

Tại buổi tiếp xúc, Bà Vương Thị Hương, Phó Trưởng phòng Dân tộc huyện thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV. Đoàn đại biểu đã nghe UBND xã Nàn Xỉn báo cáo tình hình kinh tế, xã hội trong thời gian qua. Xã biên giới Nàn Xỉn đã tập chung thực hiện tốt công tác phát triển kinh tế - xã hội gắn với phòng chống dịch Covid-19. Tổng diện tích gieo trồng đạt 190,4 ha, đàn gia súc hiện có 5.315 con đạt 95,18% kế hoạch. Về thu chi ngân sách trên địa bàn đạt 35.1% kế hoạch.

Cử tri kiến nghị ý kiến với đại biểu Quốc hội.

Tại hội nghị, cử tri xã Nàn Xỉn đã bày tỏ niềm vui trước những kết quả nổi bật của đất nước trong thời gian qua, nhất là kết quả công trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và sự phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. Trên tinh thần  dân chủ, cởi mở, cử tri xã Nàn Xỉn đã có nhiều ý kiến, kiến nghị với đoàn Đại biểu Quốc hội tập chung vào các vấn đề cử tri quan tâm như: Công tác an sinh xã hội, nâng cấp và mở rộng đường tuần tra biên giới, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo,  phát triển Nông thôn mới tại địa phương gắn với bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc; việc triển khai một số chính sách hỗ trợ cho người lao động gặp kho khăn do dịch Covid -19, triển khai một số, quan tâm đến phát triển giáo dục có định hướng cho học sinh vùng khó khăn học nghề, học lên đại học. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Nàn Xỉn đã được lãnh đạo UBND huyện Xín Mần đã tiếp thu và trả lời, làm rõ các vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời lãnh đạo Ban dân tộc tỉnh đã thông tin tới cử tri về một số chương trình, dự án chính sách dân tộc.

Ông Tráng A Dương, Ủy viên chuyên trách Hội đồng Dân tộc của Quốc hội phát biểu tại buổi TXCT.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Ông Tráng A Dương, Ủy viên chuyên trách Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã biểu dương các nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân xã Nàn Xỉn trong phát triển KT – XH và phòng chống dịch Covid- 19 trong thời gian qua. Đối với các ý kiến cư tri, Ông Tráng A Dương, Ủy viên chuyên trách Hội đồng nhân dân của Quốc hội đề nghị Huyện Xín Mần tiếp tục phát huy thế mạnh trong công tác đảm bảo an sinh xã hội cho người dân,  cần có định hướng phát triển du lịch để phát triển phù hợp với tiềm năng của địa phương, trang bị thêm kỹ năng học tập, học nghề cho con em dân tộc…. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp, tiếp thu để tham gia xây dựng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; đồng thời chuyển đến các cấp chính quyền, ngành chức năng theo thẩm quyền xem xét giải quyết, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri…

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website