Thông tin tuyên truyền

Họp tiểu ban thông tin tuyên truyền, vận động cuộc bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XIV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

26/02/2016 00:00 259 lượt xem

Sáng 26/02 Tiểu ban thông tin tuyên truyền, vận động cuộc bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XIV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 họp triển khai kế hoạch, nhiệm vụ tuyên truyền trước, trong và sau cuộc bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XIV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Do đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó CT UBND Huyện - Trưởng tiểu ban, Chủ trì cuộc họp.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là sự kiện chính trị to lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với đất nước và địa phương. Công tác tuyên truyền phải được thực hiện liên tục, sâu rộng, với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả, gắn với tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Làm cho cán bộ, Đảng viên và nhân dân trong huyện nhận thức rõ về mục tiêu, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, nắm vững và thực hiện đúng các quy định của Luật bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015. Để cuộc bầu cử diễn ra đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và ngày bầu cử thực sự là Ngày hội của toàn dân, từ tháng 2/2016 đến 10/06/2016, hoạt động tuyên truyền sẽ được tiến hành theo 3 đợt: đợt 1 từ tháng 2/2016 đến hết tháng 4/2016; đợt 2 từ đầu tháng 5/2016 đến ngày 22/5/2016; đợt 3 là sau khi kết thúc cuộc bầu cử. Việc tuyên truyền sẽ được tổ chức đa dạng dưới nhiều hình thức: trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng nhiều thứ tiếng, tuyên truyền qua các hội nghị của Huyện, hội nghị báo cáo viên, trong sinh hoạt chi bộ cơ quan, đơn vị, tổ dân phố, thôn, bản; tổ chức tuyên truyền, cổ động trực quan trên pa nô, áp phích, khẩu hiệu, băng zôn…các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng, tổ chức chiếu phim, phát tài liệu, bản tin tuyên truyền… Tại cuộc họp, các thành viên Tiểu ban cơ bản nhất trí với dự thảo Kế hoạch tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Phát biểu tại cuộc họp đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó CT UBND huyện yêu cầu: Các thành viên tiểu ban trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình thực hiện các hình thức tuyên truyền cho phù hợp, làm tốt công tác kiểm ra, giám sát công tác chuẩn bị, quy trình bầu cử; đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau cuộc bầu cử. Đài TT- TH huyện mở các chuyên trang, chuyên mục hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; truyền tải những nội dung, tài liệu quan trọng liên quan đến cuộc bầu cử, đưa tin các hoạt động liên quan đến cuộc bầu cử. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị tuyên truyền về cuộc bầu cử; nắm bắt tâm tư nguyện vọng và vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia đi bầu cử; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động thiết thực chào mừng cuộc bầu cử. Các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền trực quan sinh động về cuộc bầu cử, tổ chức treo cờ Đảng và cờ Tổ quốc; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao tạo không khí phấn khởi, góp phần thực hiện thắng lợi cuộc cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021./. 


Tin khác

Liên kết website