Thông tin tuyên truyền

Hội LHPN huyện Xín Mần tổng kết công tác hội năm 2014

02/02/2015 00:00 116 lượt xem

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Xín Mần vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2014 đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Dự tại hội nghị có đồng chí Sin Văn Đức- PBT TTHU, Chủ tịch Hội phụ nữ các xã, thị trấn trong huyện.
        Trong năm 2014 các chỉ tiêu thực hiện của Hội đều đạt và vượt kế hoạch đề ra,  các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã đã đoàn kết khắc phục khó khăn vươn lên để thực hiện tốt các phong trào của Hội, phong trào phụ nữ huyện Xín Mần đã có nhiều chuyển biến mới, các chương trình của Hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng, chính quyền địa phương, thường xuyên đổi mới nội dung phương thức hoạt động phù hợp với tâm tư nguyện vọng của Hội viên phụ nữ thu hút đông đảo phụ nữ tham gia sinh hoạt hội. Hội viên phụ nữ tích cực thi đua lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, đời sống vật chất và tinh thần của phụ nữ và nhân dân được cải thiện đã góp phần cùng nhân dân các dân tộc trong huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội. Tuy nhiên bên cạnh đó trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Hội vẫn còn bộc lộ những tồn tại đó là: Đời sống của một bộ phận hội viên phụ nữ còn gặp nhiều khó khăn, phụ nữ nghèo, phụ nữ tái mù chữ vẫn còn chiếm tỷ lệ cao, vẫn còn Hội viên phụ nữ sinh con thứ 3 trở lên.
Dự tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư thường trực huyện ủy đã phát biểu ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội phụ nữ các cấp trong huyện đạt được trong năm 2014, đ/c đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà Hội phụ nữ trong huyện cần thực hiện trong năm 2015 đó là: Các cấp Hội cần thường xuyên quan tâm xây dựng củng cố tổ chức hội, bên cạnh đó nâng cao chất lượng hoạt động của Hội, tập trung tuyên truyền các tấm gương phụ nữ điển hình tiên tiến, vận động chị em phát triển kinh tế gia đình, xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no, hạnh phúc, thực hiện tốt chương trình 5 không 3 sạch, xây dựng nông thôn mới.
         Hội nghị đã thảo luận bàn phương hướng nhiệm vụ công tác Hội năm 2015, trong đó tập chung đẩy mạnh phong trào phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xã hội giảm nghèo bền vững, phấn đấu 100% hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ được Hội phụ nữ xóa đói giảm nghèo trong đó có 90%  trở lên thoát nghèo, nâng cao năng lực cán bộ hội các cấp, phấn đấu 100% cán bộ chủ chốt các cấp Hội đạt tiêu chuẩn chức danh cán bộ công chức, 45% cơ sở Hội đạt xuất sắc, 50% cơ sở đạt loại khá trở lên.
        Tại hội nghị đã trao Bằng khen của Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam cho Tập thể Hội phụ nữ xã Nà Chì, của Hội LHPN tỉnh cho Hội phụ nữ xã Xín Mần và cho 2 cá nhân, đồng thời trao nhiều giấy khen của Hội LHPN huyện Xín Mần cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2014./.  

 

Tin khác

Liên kết website