Thông tin tuyên truyền

Hội LHPN tổ chức “Ngày hội pháp luật ở cơ sở”

30/09/2015 00:00 288 lượt xem

Nhằm tuyên truyền - phổ biến, giáo dục pháp luật, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho cán bộ, hội viên, phụ nữ ở cơ sở và tạo điều kiện để phụ nữ thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của mình, cũng như việc tham gia, xây dựng các chương trình phát triển kinh tế - văn hóa xã hội tại địa phương. Ngày 29/9/2015 Hội LHPN huyện Xín Mần tổ chức “Ngày hội pháp luật ở cơ sở” tại thôn Súng Sảng, thị trấn Cốc Pài.

        Tại “Ngày hội pháp luật ở cơ sở”, bà con nhân dân trong thôn đã được tuyên truyền, phổ biến một số văn bản luật mới và có liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích của phụ nữ và trẻ em như: Luật hôn nhân và gia đình (2014); Luật đất đai sửa đổi 2013; Luật phòng chống bạo lực gia đình; Luật phòng chống mua bán người; Nghị định 39/2015/NĐ - CP quy định về chính sách hỗ trợ cho phụ nữ thuộc hộ nghèo là người dân tộc thiểu số sinh con đúng chính sách; Hướng dẫn thủ tục khai sinh cho trẻ…Bên cạnh đó, bà con trong thôn còn được giao lưu trực tiếp với lãnh đạo các cơ quan chức năng, chia sẻ những khó khăn trong quá trình thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt qua phần giao lưu với khán giả đã có rất đông bà con xung phong trả lời các câu hỏi do ban tổ chức đưa ra.

          “Ngày hội pháp luật ở cở sở” là hoạt động cần thiết và có ý nghĩa đối với các cấp Hội phụ nữ, nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới hội viên phụ nữ và nhân dân. Đây cũng là dịp để tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân, góp phần xây dựng quê hương Xín Mần ngày càng giầu đẹp văn minh./.


Tin khác

Liên kết website