Thông tin tuyên truyền

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tuyên truyền về Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Hà Giang

13/10/2016 00:00 245 lượt xem

Ngày 10/10/2016, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tuyên truyền về Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Hà Giang tại xã Quảng Nguyên. Tham gia buổi tuyên truyền có các chị em là hội viên các chi hội trong xã.

      Tại buổi tuyên truyền, chị em phụ nữ xã Quảng nguyên được hướng dẫn cách tham gia, cách thành lập nhóm tiết kiệm tín dụng. Qua đó, mỗi nhóm có từ 10 đến 20 thành viên, nhóm tự bầu ra nhóm trưởng và thủ quỹ; nhóm được thành lập dựa trên cơ sở tự nguyện, đoàn kết, tương trợ và cùng có lợi. Khi tham gia nhóm, mỗi thành viên trong nhóm phải gửi tiền tiết kiệm hàng tháng, mức tiết kiệm tối thiểu là 10.000đ/ thành viên/ tháng. Khi số tiền tiết kiệm đạt 100.000đ  bắt đầu tính lãi suất 0,2%/tháng. Các thành viên trong nhóm được vay vốn khi cần mà không cần thế chấp tài sản, thành viên vừa vay vốn có thể vừa gửi tiết kiệm. Đối với thành viên vay vốn phải trả lãi suất trả hàng tháng, trả gốc vào cuối kỳ. Mức vay ban đầu tối đa là 4.000.000đ/thành viên, thành viên đã tham gia vay vốn 2 chu kỳ liên tục được vay tối đa 20.000.000đ.  Ngoài ra khi vay vốn thì nguồn vốn vay phải được sử dụng đúng mục đích và có sự kiểm tra, giám sát của Quỹ và Hội LHPN các cấp về sử dụng vốn vay… Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Hà Giang là một hoạt động vì mục đích xã hội, nhằm cải thiện, nâng cao điều kiện sống và kỹ năng kinh doanh cho các hộ gia đình tại địa bàn tỉnh Hà giang (ưu tiên hỗ trợ các hộ gia đình nghèo, gia đình khó khăn tại các vùng nông thôn, miền núi, dân tộc thiểu số và vùng đặc biệt khó khăn).

        Thông qua các hoạt động về hỗ trợ phát triển kinh tế hộ gia đình, thực hiện các hoạt động tín dụng tiết kiệm, bà con nhân dân có vốn để đầu tư chăn nuôi, sản xuất, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thâm canh, tương trợ, giúp đỡ các thành viên khác trong nhóm để cùng nhau phát triển kinh tế, hướng tới mục tiêu xóa đói – giảm nghèo bền vững./.


Tin khác

Liên kết website