Nông thôn mới

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Bản Ngò ra mắt Chi hội Phụ nữ "5 không, 3 sạch, xây dựng Nông thôn mới"

06/06/2020 00:00 66 lượt xem

Ngày 05.6, Tại thôn Táo Hạ, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bản Ngò tổ chức ra mắt Chi hội Phụ nữ "5 không, 3 sạch, xây dựng Nông thôn mới". Tới dự có Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Xín Mần.

        Thôn Táo Hạ xã Bản Ngò hiện có 85 hộ với 401 nhân khẩu, trong đó hộ nghèo và cận nghèo chiếm trên 55%. Trong những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân ngày được nâng lên, các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, tăng thu nhập dần được cải thiện, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các Hội đoàn thể, nhất là Hội Phụ nữ. Chi hội Phụ nữ "5 không, 3 sạch, xây dựng Nông thôn mới" tại thôn Táo Hạ được thành lập với mục tiêu chính là nâng cao thu nhập, đời sống tinh thần, vật chất cho chị em phụ nữ và đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

        Trong quá trình triển khai thực hiện chương trình "5 không, 3 sạch, xây dựng Nông thôn mới", toàn thôn hiện có 39/85 hộ đạt 8 tiêu chí, 62/85 hộ đạt tiêu chí 3 sạch. Thực tế cho thấy, sau khi được thành lập, Chi hội đã tổ chức thực hiện tốt các hoạt động, nhiều hội viên đã thay đổi rõ rệt về cả nhận thức và hành động, đời sống tinh thần ngày được nâng lên. Trong thời gian tới, Chi hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ chung tay thực hiện, tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí 5 không, 3 sạch, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thành công mục tiêu xây dựng Nông thôn mới. 


Tin khác

Liên kết website