Nông thôn mới

Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện XDNTM xã Xín Mần

22/12/2017 00:00 108 lượt xem

Để đánh giá kết quả thực hiện XDNTM năm 2017, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2018, ngày 21.12, xã Xín Mần tổ chức hội Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện XDNTM năm 2017, đồng chủ trì hội nghị có đồng chí Vàng Seo Cón, TUV, Bí thư huyện ủy; đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần; dự hội nghị còn có lãnh đạo một số cơ quan ban nghành của huyện.

        Xã Xín Mần là xã được huyện chọn để thực hiện về đích XDNTM vào năm 2018. Trong thời gian qua với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, sự đồng thuận, nỗ lực của cán bộ và nhân dân trong xã, đến nay đã có 8/19 tiêu chí đạt chuẩn. Để hoàn thành các tiêu chí còn lại vào năm 2018, nhiệm vụ đặt ra cho xã cũng như các ngành là hết sức nặng lề, đòi hỏi phải có sự quyết tâm cao, đặc biệt là sự tự giác của mỗi cán bộ và nhân dân.

         Tại hội nghị các đại biểu đã tập chung thảo luận và đưa ra nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, cũng như tìm ra hướng đi sao cho phù hợp, sát với điều kiện thực tế tại địa phương.

         Phát biểu kết luận Hội nghị đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần đã ghi nhận sự nỗ lực của cán bộ và bà con nhân dân trong xã trong thời gian qua. Để phấn đấu xã Xín Mần đạt XDNTM vào năm 2018, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Xín Mần yêu cầu ngay từ những ngày đầu năm xã cần đề ra Nghị quyết chuyên đề về XDNTM với phương châm; Đột phá, sáng tạo, xây dựng kế hoạch cụ thể theo từng tiêu chi, phân công cán bộ gắn trách nhiệm với từng thôn, từng hộ, tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với các ban ngành chức năng để thực hiện quy hoạch theo các tiêu chí…., bên cạnh đó xã cần xác định cây, con trọng điểm có giá trị kinh tế cao để nuôi trồng, mở các lớp đào tạo nghề, tạo việc làm tại chỗ góp phần tăng thu nhập. Cùng với đó xã cần làm tốt công tác phối hợp với các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, thường xuyên tuyên truyền vận động nhằm nâng cao nhận thức cho người dân trong thực hiện XDNTM. 


Tin khác

Liên kết website