Nông thôn mới

Hội nghị bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2017

02/11/2017 00:00 136 lượt xem

Ngày 01.11, UBND huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới năm 2017. Đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Thường trực UBND huyện, BCĐ xây dựng nông thôn mới; Bí thư, chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn.

           Trong 10 tháng đầu năm, việc thực hiện các tiêu chí trong Bộ tiêu chí Quốc gia về NTM được huyện quan tâm, trú trọng triển khai thực hiện. Ban Chỉ đạo của huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn, các cơ quan chuyên môn, các đồng chí phụ trách xã tích cực thực hiện các nội dung xây dựng NTM theo kế hoạch đã đề ra; công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng NTM được triển khai thường xuyên và liên lục; các xã, thị trấn đã và đang đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng NTM, sớm hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để thanh quyết toán; các công trình xây dựng NTM được giám sát đảm bảo về chất lượng... Cùng với đó còn một số chỉ tiêu còn đạt thấp, nguyên nhân chủ yếu là do trên địa bàn huyện xảy ra mưa lớn kéo dài, làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công các công trình.

        Tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành bàn giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình xây dựng NTM trong 2 tháng cuối năm. Nhiều cách làm, ý kiến đóng góp đã được đưa ra tại Hội nghị như: phân công các đồng chí gắn xã, thôn trực tiếp xuống địa bàn đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ; đối với các công trình giao thông xây dựng tập trung nguồn lực để thực hiện, đưa máy móc vào san mặt bằng, máy trộn, máy đầm bê tông, và giao cho từng thôn, nhóm tổ chức thực hiện; kết hợp ngày thứ 7 hướng về cơ sở gắn với các công trình xây dựng nông thôn mới; đối với các công trình có yêu cầu điều chỉnh, bổ sung, cần lập tờ trình, văn bản lên cấp trên để huyện phê duyệt...

        Kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những cố gắng của các xã, thị trấn trong việc triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2017. Để hoàn thành các chỉ tiêu còn lại trong 2 tháng cuối năm, đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Các thành viên trong BCĐ huyện cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công việc đã được giao, làm tốt công tác tổ chức thực hiện; Phòng tài chính kế hoạch, kho bạc nhà nước tổ chức hướng dẫn các xã làm hồ sơ, thủ tục nhanh, gọn, đảm bảo theo đúng qui định; các xã, thị trấn cử cán bộ gắn thôn tiến hành đôn đốc, kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện; phối hợp với các cơ quan gắn xã tổ chức ngày thứ 7 hướng về cơ sở gắn với xây dựng NTM; các xã, thị trấn gửi báo cáo về tiến độ thực hiện xây dựng NTM 10 ngày một lần, gửi Văn phòng điều phối NTM tổng hợp báo cáo lên BCĐ huyện; đối với Đề án mỗi xã một sản phẩm, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Phòng Nông Nghiệp, Phòng Kinh tế - Hạ tầng phối hợp hỗ trợ, hướng dẫn các xã có sản phẩm tổ chức thực hiện... Ngoài ra, đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng cho đàn gia súc, làm tốt công tác phòng chống đói rét, tuyên truyền, phổ biến tới người dân các kỹ thuật ủ chua, trồng cỏ mombasa, tích trữ rơm, tinh bột trong mùa Đông./. 


Tin khác

Liên kết website