Thông tin tuyên truyền

Hội nghị BCH Hội Nông dân huyện Xín Mần khóa IX, kỳ họp thứ 5 (mở rộng)

02/02/2015 00:00 122 lượt xem

Ngày 30/1/2014, Hội nông dân huyện Xín Mần đã tổ chức hội nghị BCH mở rộng lần thứ 5 khóa IX nhằm tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2014 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015.
        Năm 2014 các cấp Hội đã tích cực thực hiện các phong trào của Hội có hiệu quả, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên nông dân được quan tâm, nhận thức của cán bộ, hội viên về vị trí vai trò của Hội ngày càng được nâng cao. Nông dân đã thể hiện được vai trò chủ thể trên các lĩnh vực lao động sản xuất, an ninh quốc phòng và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và sự điều hành của Nhà nước. Các phong trào thi đua yêu nước ngày càng gắn kết chặt chẽ với những nhiệm vụ trọng tâm của Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nhiều phong trào thi đua như: “Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, “Phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới”… gắn với việc “Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai có hiệu quả với nhiều hình thức phong phú và đa dạng. Công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh được các cấp hội đặc biệt quan tâm. Trong năm đã kết nạp được 137 hội viên mới đạt 80,5% so với NQ, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh hiện nay là 11.114 hội viên. Trong hoạt động hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, các cấp hội đã tập trung huy động các nguồn lực trong xã hội như: thông qua các chương trình, dự án quốc gia, Qũy hỗ trợ nông dân để tạo nguồn vốn cho hội viên, nông dân có điều kiện đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh; Chủ động phối hợp Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân đã mở các lớp đào tạo nghề cho hội viên, nông dân. Bên cạnh những kết quả đạt được, phong trào nông dân và hoạt động Hội trong năm vẫn còn một số hạn chế: Hoạt động của các tổ chức Hội chưa đồng đều, trình độ năng lực của một số cán bộ Hội còn hạn chế. Cơ sở vật chất phục vụ công tác Hội còn thiếu thốn. Một số bộ phận nông dân còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của nhà nước.
        Hội nghị đã thảo luận, đóng góp ý kiến giải pháp thực hiện nhiệm vụ và ký cam kết thi đua năm 2015. Tại hội nghị đã trao tặng bằng khen của BCH TW hội Nông dân Việt Nam cho 1 cá nhân. Tặng bằng khen Hội nông dân tỉnh Hà Giang cho 2 tập thể 2 cá nhân; 17 tập thể 22 cá nhân được hội nông dân huyện tặng giấy khen có thành tích trong công tác hội và phong trào hoạt động hội nông dân năm 2014.


Tin khác

Liên kết website