Thông tin tuyên truyền

Hội nghị BCH LĐLĐ huyện Xín Mần lần thứ 7, khóa VIII (mở rộng)

22/01/2015 00:00 119 lượt xem

Sáng ngày 21/01/2015, BCH Liên đoàn Lao động huyện Xín Mần đã tổ chức Hội nghị lần thứ 7 khóa VIII nhiệm kỳ 2012 - 2017 (mở rộng) tới toàn thể các Đ/c là Chủ tịch công đoàn cơ sở, nhằm tổng kết đánh giá công tác Công đoàn năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.
        Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Văn Minh - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang; các Đ/c ủy viên BCH, ủy viên UBKT LĐLĐ huyện khóa VIII; Chủ tịch, PCT các CĐCS trực thuộc; đại biểu đại diện cho các Ban đảng Huyện ủy, MTTQ các đoàn thể huyện và một số cơ quan liên quan.
         Tại hội nghị Thường trực LĐLĐ huyện Xín Mần đã báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn năm 2014, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2015 và phát động phong trào thi đua trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động năm 2015. Báo cáo nêu rõ trong các hoạt động Công đoàn và phong trào trong CNVC lao động đã phát triển mạnh về mọi mặt, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. So với năm 2013, số lượng CNVCLĐ và đoàn viên công đoàn tăng, toàn huyện hiện có 2.788 CNVCLĐ, trong đó đoàn viên Công đoàn 2.689 người (nữ là 1.385 người). Vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động luôn được đảm bảo. Các cấp công đoàn trong huyện phối hợp với chính quyền đồng cấp triển khai thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với cán bộ, CNVC LĐ; tham gia Hội đồng thi đua khen thưởng của huyện để xét nâng ngạch, bậc lương thường xuyên cho cán bộ CNVC; phối hợp tổ chức tốt Hội nghị cán bộ công chức và hội nghị người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Kết quả có 117/122 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, Hội nghị NLĐ đạt 95,9%; đã triển khai vận động cán bộ, đoàn viên, CNVC, LĐ ủng hộ quỹ “Mái ấm công đoàn” tỉnh Hà Giang năm 2014 được 74.850.000đ đạt 100% kế hoạch (trong đó CĐ giáo dục huyện 44.070.000đ); và hỗ trợ cho 2 hộ gia đình đoàn viên Công đoàn làm nhà ở với trị giá là 60 triệu đồng.
        Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền giáo dục đoàn viên và người lao động luôn được chú trọng, thông qua những ngày lễ lớn như: tuyên truyền "Tháng Công nhân", tuyên truyền và tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam với nhiều nội dung phong phú, đặc biệt là phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, phong trào thi đua “Thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang”, thường xuyên vận động cán bộ, đoàn viên, công chức viên chức trong huyện hưởng ứng tích cực thực hiện chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện hướng về cơ sở”. Kết quả có được: 323 hộ thực hiện xong các hạng mục công trình gồm 264 bể nước, 265 nhà tắm, 257 nhà vệ sinh, láng nền nhà 201 nền và di dời chuồng trại ra khỏi nhà 237 cái…đã góp phần thay đổi diện mạo nông thôn của huyện.      
        Công tác nữ công cũng được đẩy mạnh, các phong trào thi đua trong nữ CNVC LĐ được duy trì thường xuyên, các ban, tổ nữ công cơ sở tham mưu cho chính quyền đồng cấp quan tâm, thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với lao động nữ và tổ chức tốt các hoạt động về giới như kỷ niệm ngày lễ 8/3, 20/10…năm 2014 có 85% chị em đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
Công tác phát triển đoàn viên và tham gia xây dựng Đảng đã được Công đoàn cơ sở luôn quan tâm, chú trọng. Trong năm 2014 đã kết nạp được 117 đoàn viên mới, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam được 160 người (trong đó nữ 92 người)
        Với quyết tâm trong năm 2015, các cấp Công đoàn trong huyện tiếp tục thực hiện Nghị quyết của BCH LĐLĐ tỉnh Hà Giang khóa XV, Nghị quyết VIII Công đoàn huyện Xín Mần nhiệm kỳ 2012 -2017, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XVI đã đề ra và phát huy những kết quả đạt được trong phong trào thi đua năm 2014. BCH Công đoàn huyện đã phát động phong trào thi đua năm 2015 với nhiều nội dung, hoạt động cụ thể như: phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”; “Phong trào Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao đông”; Phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới”; phong trào thi đua “Thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang”…Các phong trào thi đua gắn với triển khai Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ chính trị “Về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và  làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
        Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Trần Văn Minh- Phó chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh đã biểu dương những thành tích mà BCH Công đoàn huyện đã đạt được trong năm 2014, đồng thời nhấn mạnh: Năm 2015 là năm có nhiều sự kiện quan trọng, đòi hỏi các cấp công đoàn trong huyện cần phát huy những thành quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại hạn chế, cần tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục; phân công cán bộ tăng cường xuống cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên. Phối hợp với chính quyền đồng cấp thực hiện tốt vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn là chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động. Bám sát vào 5 phong trào thi đua để tổ chức triển khai thực hiện, mỗi CĐCS nên có ít nhất một việc làm cụ thể, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp.
         Tại hội nghị, đồng chí Vương Đức Minh- chủ tịch LĐLĐ huyện đã trao giấy khen của BTV LĐLĐ huyện cho 21 tập thể và 65 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2014.
 

Tin khác

Liên kết website