Thông tin tuyên truyền

Hội nghị sơ kết một năm thực hiện quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Huyện ủy với các cơ quan khối Khoa giáo, khối Tuyên truyền trực thuộc UBND huyện

26/08/2017 00:00 224 lượt xem

Chiều 25.8, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Xín Mần tổ chức Hội nghị sơ kết một năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Huyện ủy với các cơ quan khối khoa giáo, khối tuyên truyền trực thuộc UBND huyện. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Vũ Minh Hùng, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đại diện các cơ quan trong khối Khoa giáo, khối Tuyên truyền. Đồng chí Hoàng Tiến Chủ, Trưởng Ban Tuyên giáo chủ trì Hội nghị.

        Hội nghị được nghe báo cáo kết quả một năm thực hiện Quy chế phối hợp với những nội dung đã được ký kết trong quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Huyện ủy với các cơ quan khối khoa giáo, khối tuyên truyền trực thuộc UBND huyện cho thấy các ngành trong khối luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội phục vụ ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện và nhu cầu của nhân dân, chất lượng giảng dạy và học tập ngày được nâng lên. Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã phối hợp với Phòng GD&ĐT tổ chức triển khai, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới mọi tầng lớp nhân dân, như Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban Chấp hành trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về phổ cập giáo dục; Nghị quyết 10-NQ/HU của Ban Chấp hành Đảng hộ huyện khóa XVI về bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn huyện... Các chương trình Y tế quốc gia, phòng ngừa dịch bệnh, kế hoạch hóa gia đình, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được triển khai và thực hiện tốt công tác khám, điều trị cho nhân dân với tổng số trên 72.000 lượt người, 100% phụ nữ mang thai và trẻ em được tiêm phòng đầy đủ các lại vắc-xin. Hoạt động thông tin, tuyên truyền đã truyền tải kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới nhân dân; công tác tuyên truyền, cổ động trực quan được thực hiện thường xuyên hơn; băng zôn, cờ, khẩu hiệu được treo kịp thời với các ngày lễ lớn của đất nước; Công tác Truyền thanh Truyền hình tiếp tục được duy trì, công tác tiếp sóng, tiếp âm các đài trung ương, đài tỉnh được đảm bảo; sản xuất các chương trình truyền thanh, truyền hình đạt và vượt kế hoạch giao... Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tiếp tục được duy trì và phát huy. Nông lâm nghiệp được đẩy mạnh, áp dụng KHKT vào sản xuất, tăng sản lượng cây trồng vật nuôi; chương trình chuyển đổi sang trồng cỏ gắn với phát triển chăn nuôi đại gia súc theo Nghị quyết 209 được bà con tích cực hưởng ứng và tham gia, công tác giải quyết việc làm cho người lao động được chú trọng. Tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân ổn định, yên tâm lao động, sản xuất; tin tưởng tuyệt đối và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

        Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các cơ quan trong khối Khoa giáo và khối Tuyên truyền trong việc thực hiện tốt các nội dung đã ký kết. Để hoàn thành nhiệm vụ trong những năm tiếp theo, đồng chí Sin Văn Đức đề nghị: Ban Tuyên giáo Huyện ủy tiếp tục đẩy mạnh phối hợp với các cơ quan, tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, các chính sách pháp luật đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn; Các cơ quan trong 2 khối cần phối hợp tổ chức tốt tuyên truyền việc thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với "8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang"...; Đẩy mạnh công tác phối hợp, thực hiện và hoàn thành tốt các nội dung đã ký kết trong Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Huyện ủy và các cơ quan trong khối Khoa giáo và khối Tuyên truyền./.


Tin khác

Liên kết website