Thông tin tuyên truyền

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo và công tác hòa giải cơ sở

27/10/2014 00:00 104 lượt xem

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Bí thư huyện ủy- Chủ tịch huyện Dương Văn Thành khẳng định: Hội nghị là cơ hội tốt nhất để lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn lắng nghe, chia sẻ các kinh nghiệm, hướng dẫn về tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và hòa giải ở cơ sở.
         Sáng ngày 23/10, UBND Huyện Xín Mần đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ  Tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo và công tác hòa giải cơ sở cho 112 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện, lãnh đạo, công chức UBND 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có ông Dương Văn Thành – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, ông Lâm Thái Dương – Phó Chánh Thanh tra tỉnh.

        Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch huyện Dương Văn Thành khẳng định: Hội nghị là cơ hội tốt nhất để lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn lắng nghe, chia sẻ các kinh nghiệm, hướng dẫn về tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và hòa giải ở cơ sở. Đồng thời đồng chí chủ tịch huyện cũng đề nghị sau Hội nghị: Các cán bộ tham dự hội nghị tập trung nghe hướng dẫn của báo cáo viên, chia sẻ các vướng mắc để tìm hướng giải quyết; Lãnh đạo các Phòng ban của huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tiếp tục củng cố, kiện toàn cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và hòa giải ở cơ sở đáp ứng yêu cầu quản lý công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và giải hòa giải ở địa phương. Tổ chức thực hiện có hiệu quả hoạt động  tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và hòa giải theo quy định của Luật tiếp công dân năm 2013, Luật Khiếu nại, Luật tố cáo năm 2011 và Luật hòa giải ở cơ sở năm 2013; Đối với đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và hòa giải cơ sở của huyện sau khi nghe tiếp thu các nội dung do báo cáo viên tuyên truyền phải áp dụng để nghiên cứu kỹ đơn thư để tham mưu, giải quyết kịp thời, tránh tình trạng vòng vo, gây phiền hà cho dân; Chủ động nắm tình hình, giải quyết từ cơ sở, tránh tình trạng móc nối, kết nối với nhau; Đối với phòngThanh tra huyện tiếp tục phối hợp với các cơ quan truyền thông, tuyên truyền tốt pháp luật về tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và quá trình triển khai thực hiện các văn bản pháp luật về lĩnh vực này đồng thời tham mưu tốt cho UBND huyện thực hiện công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo trên địa bàn huyện; Phòng Tư pháp huyện tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các Ban, ngành, đoàn thể huyện; UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

        Tại hội nghị, sau khi truyền đạt các nội dung pháp luật về những nội dung cơ bản, quy định mới của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo năm 2011 và Nghị định hướng dẫn thi hành của Chính phủ; ông Lâm Thái Dương- Chánh Thanh tra Nhà nước Tỉnh cũng dành phần lớn thời gian để chia sẽ những “lỗi” cần tránh của cán bộ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo  khi giải quyết vụ việc và trong ứng xử với công dân khi tiếp dân, tiếp nhận đơn thư… tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, hòa giải cơ sở. Đặc biệt, chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong việc tiếp công dân gắn với giải quyết khiếu nại, tố cáo từ thực tiễn tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của Thanh tra tỉnh./.
 
 

Tin khác

Liên kết website