Thông tin tuyên truyền

Hội nghị tập huấn triển khai kê khai thuế qua mạng

05/12/2014 00:00 123 lượt xem

Ngày 02/12/2014, Chi cục Thuế tỉnh Hà giang phối hợp với Chi cục Thuế huyện Xín Mần và Tập đoàn viễn thông quân đội – chi nhánh Viettel đã tổ chức hội nghị tập huấn triển khai ứng dụng kê khai thuế qua mạng internet cho các doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 3 huyện Xín Mần, Quang Bình và Hoàng Su Phì.
        Tại buổi tập huấn, đại diện chi nhánh Viettel đã giới thiệu, hướng dẫn các bước đăng ký và sử dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số “Viettel-CA”; giới thiệu về quy trình, hướng dẫn sử dụng kê khai thuế qua mạng và triển khai ký hợp đồng với các doanh nghiệp. Việc kê khai thuế qua mạng internet có tính pháp lý cao, đơn giản, dễ tổ chức lưu trữ lâu dài. Khi đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế, giảm chi phí thời gian, kinh phí và thủ tục giấy tờ trong việc khai thuế và giảm thiểu tình trạng quá tải tại cơ quan thuế khi đến kỳ hạn nộp hồ sơ khai thuế. Cũng tại buổi tập huấn các doanh nghiệp được đăng ký ngay chữ ký số để hướng dẫn việc kê khai thuế được thuận tiện và phấn đấu đến năm 2015, 100% doanh nghiệp phải thực hiện kê khai thuế qua mạng trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
        Việc triển khai áp dụng kê khai thuế qua mạng sẽ giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã tiết kiệm thời gian và giảm thiểu thủ tục hành chính trong công tác kê khai, nộp thuế. Đồng thời góp phần tăng cường sự phối hợp chặt chẽ cùng ngành thuế triển khai tốt công tác cải cách thủ tục hành chính và chương trình triển khai ứng dụng kê khai Thuế qua mạng cũng như việc kiểm tra được thuận lợi hơn, qua đó thực hiện tốt nghĩa vụ đóng thuế vào ngân sách nhà Nước./.


Tin khác

Liên kết website