Thông tin tuyên truyền

Hội nghị tuyên truyền công tác xuất khẩu lao động và đưa lao động đi làm việc ngoài tỉnh

28/09/2016 00:00 183 lượt xem

Sáng ngày 28/9/2016, huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị tuyên truyền công tác xuất khẩu lao động và đưa lao động đi làm việc ngoài tỉnh. Dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Phó bí thư - Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Hạng Kháy Vần, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Vũ Văn Thịnh, Giám đốc trung tâm tuyển sinh giới thiệu việc làm, Kiêm trợ lý Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề than khoáng sản Việt Nam; lãnh đạo các ngành liên quan của huyện cán bộ lao động các xã, thị trấn và đông đảo thanh niên trong độ tuổi lao động trên địa bàn huyện.

        Tại Hội nghị, lãnh đạo trường Cao đẳng nghề Than - Khoáng sản Việt Nam đã tuyên truyền, tư vấn, đối thoại trực tiếp với người lao động của các xã, thị trấn có nhu cầu đi làm việc ngoài tỉnh để hiểu rõ hơn về nội dung công việc, mức lương, các chế độ, chính sách theo quy định đối với người lao động; hướng dẫn thủ tục làm hồ sơ tuyển dụng lao động, ngoài ra lãnh đạo trường còn giới thiệu qua về trường Cao đẳng nghề mỏ Than - Khoáng sản Việt Nam và công tác đào tạo nghề tại Trường.

         Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Xuất khẩu lao động và đưa lao động đi làm việc ngoài tỉnh là một trong những giải pháp quan trọng để giải quyết việc làm và xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống cho người dân trên địa bàn; do đó, các cấp, các ngành cần tăng cường công tác tuyên truyền để người dân, người lao động biết đầy đủ thông tin về chính sách, điều kiện, tiêu chuẩn, chế độ, quyền lợi, trách nhiệm, thu nhập của người lao động khi đi xuất khẩu và đi làm việc ngoài tỉnh. Trường Cao đẳng nghề than khoáng sản Việt Nam phối hợp chặt chẽ với ngành chuyên môn của huyện tạo mọi điều kiện tốt nhất về các thủ tục để người lao động được đi xuất khẩu lao động và làm việc cho các Công ty thuộc tập đoàn tại Quảng Ninh; thực hiện tốt việc cam kết khi có rủi ro xảy ra đối với lao động, đảm bảo mọi quyền lợi đối với lao động... Hội nghị còn tổ chức gặp mặt đại diện người lao động của huyện Xín Mần hiện đang làm việc tại Tập đoàn Than - Khoán sản Việt Nam để trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình học nghề và làm việc tại Tập đoàn. Đây là dịp nhằm nâng cao nhận thức của người lao động trong công tác giải quyết việc làm ổn định và biết được các quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động khi đi xuất khẩu lao động./. 


Tin khác

Liên kết website